“ศรีวราห์”จับตาพรรคการเมืองเคลื่อนไหวปีใหม่

2018-12-19 17:25:54

“ศรีวราห์”จับตาพรรคการเมืองเคลื่อนไหวปีใหม่

Advertisement

"ศรีวราห์" ระบุจับตาพรรคการเมืองเคลื่อนไหวช่วงปีใหม่ อาจใช้จังหวะจัดเลี้ยงเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ยันระเบิดเอ็ม 26 ที่พบบริเวณแฟลตคลองจั่นไม่เกี่ยวการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง (ศลต.ตร.) กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ว่า ยอมรับว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 ศลต.ตร. จับตาพรรคการเมืองกลุ่มการเมืองต่างๆที่อาจใช้จังหวะช่วงเทศกาล จัดเลี้ยงต่างๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่อย่างไรก็ตาม กกต. เป็นเจ้าภาพหลักในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย แต่ตำรวจก็ต้องสืบสวนหาข่าว ยอมรับว่าพบกลุ่มการเมืองบางกลุ่มเคลื่อนไหวในช่วงปีใหม่ ซึ่งกำลังจับตาดูอยู่

รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีพบวัตถุต้องสงสัย เป็นระเบิดเอ็ม26 จำนวน 1 ลูก ข้างแฟลตคลองจั่น ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่าจากการตรวจสอบเป็นระเบิดซ้อมขว้างที่ใช้งานแล้ว แต่ตามกฎหมายก็จะต้องตรวจสอบต่อไป เบื้องต้นทราบที่มาของวัตถุระเบิดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคง ยืนยันว่าระเบิดที่พบไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง หรือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่จะสร้างสถานการณ์