เปิดตัวนักเรียนฮีโร่ช่วยชาวจีนคิดสั้น

2018-12-18 22:55:33

เปิดตัวนักเรียนฮีโร่ช่วยชาวจีนคิดสั้น

Advertisement

เปิดตัวฮีโร่เด็กนักเรียน ชั้น ม.6 รร.วัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานตากสินฆ่าตัวตาย

จากกรณีโลกออนไลน์แห่ชื่นชมเด็กนักเรียนชั้น ม.6 รร.วัดสุทธิวรารามที่ให้ความช่วยเหลือชาวจีนที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานตากสินฆ่าตัวตายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณท่าเรือสะพานตากสิน พร้อมฮีโร่ กว่า 10 คน โดย นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ หรือ น้องพัน และนายชยุตพงษ์ ดวงแก้ว หรือ น้อง แชมป์ เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 18.00 น. ตนและเพื่อนกว่า 10 คนเปิดหมวกร้องเพลงบริเวณลานใกล้ทางลงรถไฟฟ้าบีทีเอส ท่าเรือสะพานตากสิน จนเวลาประมาณ 19.00 น. ช่วยกันเก็บของมีชาวจีนเดินเข้ามาหาและนำเงิน 1,000 หยวนส่งให้ และเดินไปเดินมาอีกสองรอบนำเงินมาให้อีกรวมประมาณ 1,600 หยวน อีกทั้งเอานาฬิกามาส่งให้อีก ตนและเพื่อนวิ่งเอานาฬิกาไปคืนชายคนดังกล่าว กลับบอกว่าให้เก็บไว้ เอาไปแลกเป็นเงินเพราะไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว อยากจะฆ่าตัวตายตามพ่อ และอากง ที่ตายไปแล้ว พวกตนและเพื่อนเห็นท่าไม่ดี จึงเดินตามไป เมื่อรู้ว่าเป็นชาวจีนจึงให้ น้องพัน ที่พูดภาษาจีนได้ถามว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นและทุกคนพยายามพูดเกลี้ยกล่อมไม่ให้คิดสั้น แต่ไม่เป็นสำเร็จ ชายคนดังกล่าวมีท่าทีจะเดินหนี จึงช่วยกันล็อกตัวมานั่งใกล้บันไดทางลงรถไฟฟ้าบีทีเอสและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้ส่งล่ามมาพูดคุยและโทรแจ้งตำรวจในพื้นที่ ให้มาช่วยเหลือ ระหว่างรอเวลา ทุกคนช่วยกันเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมงโดยน้องพัน พูดจาด้วยภาษาจีน คำว่า ให้เขื่อใจพวกตน และเอามือของตนไปแตะที่หัวใจของชายคนดังกล่าว หลายครั้งจนมีท่าทีอ่อนลง และยอมทำตามที่พูด เป็นพวกตนรับปากว่าจะพาไปส่งที่สถานทูต


น้องๆ ฮีโร่ เล่าต่อว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงพาชายคนดังกล่าว พร้อมพวกตน ขึ้นรถไปที่ สน. ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ เพราะสัญญากันว่าจะพาไปส่งที่สถานทูตทำให้ชายคนดังกล่าวทำสัญลักษณ์มือประมาณว่าไม่ยอมพูดคุยกับพวกตนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้พวกตนกลับบ้าน จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรู้ว่า เมื่อช่วงเช้าชายคนดังกล่าวก็จะกระโดดตึกตายแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเอาไว้ได้พามาที่ สน.พูดคุยกันไม่รู้เรื่องคิดว่าเมาสุราจึงปล่อยตัวไป และเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกกับพวกของตนซึ่งทุกคนรู้สึกภูมิใจ