“พิชัย” ชี้คนไทยเผชิญ 3 ปัญหาหนัก

2018-12-18 08:50:40

“พิชัย” ชี้คนไทยเผชิญ 3 ปัญหาหนัก

Advertisement

“พิชัย” ระบุปัญหาหนักของประชาชน คือ เศรษฐกิจ ยาเสพติด คอรัปชั่น สาเหตุมาจากคนของรัฐ ทษช.รับปากเร่งแก้ไขหลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ใน กทม. และ ต่างจังหวัด เพื่อรับฟังความคิดเห็นและรับทราบปัญหาของประชาชนในความเดือดร้อน พบว่าความเดือดร้อนอันดับแรกของประชาชน คือปัญหาเศรษฐกิจที่เงินในกระเป๋าเหือดแห้ง ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ค่าแรงไม่ขึ้น การค้าขายฝืดเคือง รายได้ไม่พอรายจ่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงตัวเองได้ ซึ่งตนได้อธิบายว่าได้เตือนรัฐบาลมาตลอดกว่า 4 ปีนี้แล้วว่าเศรษฐกิจจะย่ำแย่แต่รัฐบาลไม่รับฟังแถมยังเรียกตนไปทั้งปรับทัศนคติและแจ้งข้อหา 12 หน ซึ่งตอนนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าสิ่งที่ตนได้เตือนเรื่องเศรษฐกิจมาตลอดเป็นความจริง

นายพิชัย กล่าวต่อว่า อยากให้ รัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ออกมายอมรับความจริง และ ควรจะขอโทษตนที่เรียกตนหลายหน ทั้งๆที่สิ่งที่ตนเตือนเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ซึ่งหลังสุดได้ขึ้นเวทีเสวนาเศรษฐกิจ การเมือง กับ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐและรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ยังยืนว่าเศรษฐกิจไทยดีขึ้น และ ต่างประเทศมีความเชื่อมั่นไทย ซึ่งน่าจะสวนกับความเป็นจริงอย่างมาก เพราะนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพึ่งยอมรับเองว่าคนจะอดตายกันหมดแล้วจึงต้องแจกเงิน ในขณะที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ได้เคยประกาศว่าปี 2561 นี้คนจนจะหมดไป ไม่ทราบว่าหมายถึงจะอดตายกันหมดใช่หรือไม่ หากคนของรัฐบาลยังสับสนย้อนแย้งกัน จะไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับประชาชนได้

น่ยพิชัย กล่าวอีกว่า ปัญหาต่อมาคือ ปัญหายาเสพติด ที่ระบาดอย่างหนัก ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่รัฐถึงปล่อยปละละเลยอย่างมาก มีการซื้อขายกันอย่างโจ่งแจ้งทั่วไป และราคายาเสพติดถูกลง ทำให้มีประชาชนติดยาเสพติดเพิ่มเป็นจำนวนมาก ซึ่งนำมาซึ่งอาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างหนัก บางคนถึงกับน้ำตาไหล ร้องไห้โฮด้วยความคับแค้นใจ และ ปัญหาการคอรัปชั่นที่ประชาชนต้องหาจ่ายเบี้ยใบ้รายทางในทุกเรื่องที่ต้องเกี่ยวข้องกับราชการ กลายเป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชนซ้ำเติมกับภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ไม่แน่ใจว่าจะเกิดมาจากการซื้อขายตำแหน่งกันหรือไม่ จึงต้องหาเงินมาชดเชยกับการค่าใช้จ่ายที่จ่ายไป นี่เป็นปัญหาหลักๆที่พบ ซึ่งยังมีปัญหาปลีกย่อยอื่นๆ ที่มากกว่านี้ โดยพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) จะได้เร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้ในทันที หลังจากการเลือกตั้ง หากประชาชนให้ความไว้วางใจลงคะแนนเสียงให้และได้เป็นรัฐบาล