แห่ชื่นชมนักเรียนฮีโร่ช่วยชาวจีนโดดสะพาน

2018-12-18 08:25:57

แห่ชื่นชมนักเรียนฮีโร่ช่วยชาวจีนโดดสะพาน

Advertisement

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนจะคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน หนึ่งในฮีโร่เปิดใจขณะเล่นดนตรีเปิดหมวก จู่ๆชาวจีนนำเงินมาให้ 2 รอบ 1,000 หยวน กับ 500 หยวน เยอะมากเลยเอาไปคืน พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันคุย จนตำรวจมาพาตัวไป

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างชื่นชมและแชร์เรื่องราวดีๆ ของน้องๆนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม ที่ช่วยชาวจีนคิดสั้นจะกระโดดสะพานตากสิน

โดยช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก JS100 Radio ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี ผู้ใช้ทางพบชายชาวจีนจะกระโดดจากสะพานตากสิน แต่มีกลุ่มเด็กนักเรียน(ไม่ทราบชื่อสถาบัน) ที่เล่นดนตรีเปิดหมวก บริเวณท่าเรือฯ เข้าช่วยเหลือ พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาจีน ก่อนส่งตัวต่อให้ตำรวจดูแล”


จากนั้น JS100 ได้สัมภาษณ์เปิดใจฮีโร่ นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม วินาทีช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน ระบุว่า หลังภาพข่าวแชร์ออกไป JS100 พยายามตามหากลุ่มเด็กนักเรียนพลเมืองดี จนกระทั่งทราบว่าทั้งหมดเป็นคณะกรรมการนักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม ที่ก่อนเกิดเหตุได้รวมตัวมาเล่นดนตรีเปิดหมวกที่ใต้สะพานฯ จนพบชายชาวจีนจึงรีบเข้าช่วยเหลือ พูดคุยด้วยภาษาจีนเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ


นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ ตัวแทนเพื่อนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม ให้สัมภาษณ์ผ่าน JS100 ว่า ตนและเพื่อนๆ 9 คน เป็นคณะกรรมการนักเรียน โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มาเล่นดนตรีเปิดหมวกแถวสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จู่ๆชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ 2 รอบ เป็นเงินหยวน แบงค์ 1,000 หยวน กับ 500 หยวน พวกตนก็เอะใจ มาลองคำนวณเป็นเงินบาทดูเห็นว่ามันเยอะมาก เลยตัดสินใจว่าเอาไปคืน คุยกันเป็นภาษาจีนกลาง บอกเขาว่ามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มาให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมดเลย


"นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่ง แล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา ถามเขาว่าคิดดีแล้วเหรอ ถ้าพี่ตายไปพี่จะได้เจอเหรอ พ่อกับกงจะดีใจเหรอ พี่อย่าคิดมาก มีอะไรพวกผมก็พร้อมช่วยเหลือเขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป เบื้องต้นตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง" นายสิทธิชาติ กล่าว



JS100 รายงานด้วยว่า สำหรับนายสิทธิชาติ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถพูดภาษาจีนกลางได้ โดยเจ้าตัวนั้นบอกว่า ได้เรียนภาษาจีนกลางตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษา

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Champ Chayutpong ซึ่งเป็นนักเรียนพลเมืองดีอีกคนได้โพสต์ข้อความพร้อมพิมพ์ชื่อเฟซบุ๊กของเพื่อนๆระบุว่า ทุกอย่างมีทางออกอย่าคิดสั้นนะครับ ขอให้คนจีนนั้นได้กลับประเทศ ถ้าเขากลับประเทศได้ต่อให้ไม่มีใครโพสก็ดีใจแล้ว Sittishat Maliwan คุณชายวชิรวิชญ์ มั่งมูล Sorachat Sutthiworrarit Pleum TK นาย นาย Pitipat Lertsoontornpoj Pitipat Lertsoontornpoj Max Jeeranut Chavis Jab Rojpiboonphan @น้ำขิง



ขอบคุณเฟซบุ๊ก :JS100 Radio,Champ Chayutpong