เบื้องหลังชุดแต่งกายพิชิตมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ล้วนมีที่มา

2018-12-18 10:30:00

เบื้องหลังชุดแต่งกายพิชิตมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ล้วนมีที่มา

Advertisement

ในที่สุดมงกุฎนางงามจักรวาล "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ก็ตกเป็นของ น.ส.แคทรีโอนา เกรย์ สาวงามวัย 24 ปีตัวแทนของหญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ ซึ่งรูปร่างหน้าตาที่สวยสง่า พร้อมด้วยเชาว์ปัญญาอันโดดเด่น ทำให้เธอเหมาะสมคู่ควรกับตำแหน่งผู้หญิงสวยที่สุดในโลกประจำปีนี้ อย่างไร้ข้อกังขา




แต่สิ่งหนึ่งที่มีผู้กล่าวขานถึงคู่กับตัวเธอ นั่นคือชุดเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่เข้าประกวด ซึ่งมีเบื้องหลังที่มาน่าสนใจไม่น้อย 






การเข้าร่วมประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" รอบสุดท้าย ที่กรุงเทพฯ ของไทยเราครั้งนี้ เกรย์และทีมงานเลือกชุดแต่งกายฝีมือดีไซเนอร์ท้องถิ่นชาวปินอย "แมค ตูมัง" นักออกแบบเชื้อผ้าหนุ่มชื่อดัง ซึ่งได้เปิดเผยที่มาของการออกแบบชุดต่าง ๆ แก่สื่อมวลชนนานาชาติ ว่า



ในรอบรองชนะเลิศ เกรย์สวมชุดรัดรูปสีส้มสดใส ประดับลูกปัดแพรวพราว ชุดนี้ตูมังออกแบบเพื่อให้เหมือนกับ "นกอดาร์มา" สัตว์ปีกในตำนานเทพนิยายของชาวฟิลิปินส์ ที่สามารถจำแลงแปลงกายได้หลายรูปแบบ





ตูมังกล่าวว่า อิบ็อง (นก) อดาร์มา มีเสียงร้องไพเราะจับใจคนที่ได้ยิน ศิลปินบางคนเปรียบมันเหมือนกับ นกฟีนิกซ์ ในตำนานของชาวอียิปต์และชาวกรีกโบราณ ชุดนี้เหมาะสมกับเกรย์อย่างยิ่ง จากบุคลิกความยืดหยุ่น แข็งแกร่ง และแน่วแน่ รวมน้ำเสียงไพเราะของเธอ เหมือนกับนกอดาร์มา




ส่วนการประกวดในรอบสุดท้าย เกรย์สวมชุดทีเด็ดสีแดงเพลิงสลับแดงเข้ม ปักเลื่อมลูกปัดระยับ ตูมังบอกว่าชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจากการปะทุระเบิดของภูเขาไฟมายอน บนเกาะลูซอน ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ทรงพลังมากที่สุดของฟิลิปปินส์ และเคยเกิดการระเบิดรุนแรงสร้างความหายนะมาแล้ว 47 ครั้ง ในระยะ 500 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไปหลายพันคน





ตูมังกล่าวว่า ตามตำนานเล่าขานของชาวฟิลิปปินส์ ภูเขาไฟลูกนี้ตั้งตามชื่อของเทพธิดานามว่า ดารากัง มากายอน หรือหญิงสาวผู้เลอโฉม เกรย์เปรียบเสมือน ดารากัง มากายอน ยุคปัจจุบัน ซึ่งเธอมีความสวยงามในรูปแบบของผู้หญิงฟิลิปปินส์ รวมทั้งความเฉลียวฉลาด และอารมณ์ที่เร่าร้อนเหมือนลาวาภูเขาไฟ




สำหรับภูเขาไฟมายอน อยู่ในจังหวัดอัลเบย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ แคทรีโอนา เกรย์ บนเกาะลูซอน เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์