“ปรีชาพล” ลั่นต้องเปลี่ยนประเทศเป็น ปชต.

2018-12-17 17:10:09

“ปรีชาพล” ลั่นต้องเปลี่ยนประเทศเป็น ปชต.

Advertisement

“ปรีชาพล” ระบุ 4 ปีที่ผ่านมาขาดโอกาสในความเป็นประชาธิปไตย ลั่นต้องเปลี่ยนแปลง สร้างประเทศนี้ให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ร.ท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผอ.เลือกตั้ง นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ประธานดูแลพื้นที่ภาคเหนือ นายประภัสร์ จงสงวน นายสุธรรม แสงประทุม นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองโฆษกพรรค พร้อมนายบวรเดช หล้าแหล่ง และนายหัสนัยน์ สอนสิทธิ์ สมาชิกผู้แสดงเจตจำนงในการสมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 และ เขต 3 เดินทางเข้ารับฟังปัญหาเกษตรกรชาว อ.วังทอง และ อ.เนินมะปราง ณ หมู่บ้านผารังหมี จ. พิษณุโลก โดยมีพี่น้องประชาชนจากทั้ง 2 อำเภอมาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ผู้เฒ่าผู้แก่ผูกข้อมือให้พรด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญ


ร.ท. ปรีชาพลได้กล่าวถึงการลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า มีภาระกิจที่สำคัญ 3 ประการ คือ 1. มาเยี่ยมเยียนถามไถ่รับฟังปัญหาของชาว อ.เนินมะปรางและวังทอง เพื่อจัดทำนโยบายและนำไปสู่การปฎิบัติเมื่อเป็นรัฐบาล ทษช.เป็นพรรคที่มีส่วนผสมของคนทุกรุ่น มีความชำนาญในแต่ละสาขาอาชีพ เรามีแนวทางเน้นเทคโนโลยีที่ทำให้กลายเป็นเรื่องง่ายในชีวิต เพื่อนำมาใช้ในภาคเกษตร และการค้า เพื่อปรับเปลี่ยนให้ก้าวทันโลก 2.พรรคการเมืองต้องเตรียมกระบวนการในการสรรหา ส.ส. โดยทางพรรคจะสรรหาผู้สมัครที่เหมาะสมทั้งความรู้ความสามารถ จึงอยากมาฟังเสียงชาวบ้านว่าในเขต 3 3. ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเราขาดโอกาสในความเป็นประชาธิปไตย เราต้องเปลี่ยนแปลง ร่วมสร้างประเทศนี้ให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน โดยชาวบ้านต่างฝากให้ ทษช.พิจารณาดูแลปัญหาราคาพืชผลการเกษตรโดยเฉพาะ ข้าว อ้อย ข้าวโพดและมันสัมปะหลัง หลังขาดทุนหนักแต่ราคากลับผันผวน ตกต่ำมากไม่คุ้มทุนการผลิต เกษตรกรไม่สามารถวางแผนการผลิตได้

ด้าน นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวชี้แจงกับชาวบ้าน ว่า กรณีพืชผลเกษตรราคาตกต่ำ ทางพรรคจะรับข้อมูลไปพิจารณาออกมาเป็นนโยบายแก้ปัญหาต่อไป