ผบ.ทร.เสียใจ “นาวาโท” ดับ! ขณะแข่งไตรกีฬา

2018-12-16 15:20:29

ผบ.ทร.เสียใจ “นาวาโท” ดับ! ขณะแข่งไตรกีฬา

Advertisement

ผบ.ทร.ขอแสดงความเสียใจกับกำลังพลที่เสียชีวิตระหว่างการแข่งขันไตรกีฬา อ.สัตหีบ ยันไม่ยกเลิกการแข่งขันอีก 4 สนาม

วันที่ 16 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานมหกรรมแข่งขัน ไตรกีฬานาวี เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 1 ที่มี พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการ ณ ชายหาดดงตาล เขตกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นับเป็นการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้น เพื่อให้กำลังพลของกองทัพเรือ และประชาชน หันมาออกกำลังกาย มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ตลอดจน เป็นการเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถ สู่การแข่งขันกีฬาระดับกองทัพเรือ และระดับชาติ

แต่แค่เพียงเปิดการแข่งขันสนามแรก ก็ได้เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นเมื่อ นาวาโท สมพาน มีทอง อายุ 56 ปี นักเรียนจ่าทหารเรือรุ่น 24 ตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันฝึกที่ 1 กองการฝึกพลทหาร ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) หมายเลขการแข่ง 1383 เกิดอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันว่ายน้ำ ในรายการไตรกีฬาระยะโอลิมปิก คือ ว่ายน้ำ 1500 เมตร / ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่งอีก 10 กิโลเมตร จนเสียชีวิตขณะทำการว่ายน้ำ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน จมน้ำก่อนถึงฝั่ง




สำหรับ นาวาโท สมพาน มีทอง เป็นนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่น 24 อายุประมาณ 56 ปี ลงแข่งประเภท ไตรกีฬาระยะโอลิมปิก คือ ว่ายน้ำ 1500 เมตร / ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่งอีก 10 กิโลเมตร

ด้าน พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งวันนี้ลงแข่งขันด้วย ให้สัมภาษณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจกับกำลังพลที่เสียชีวิต ซึ่ง นาวาโท สมพาน มีความตั้งใจเต็มที่กับการเเข่งขันครั้งนี้ เดือนที่แล้วยังผ่านการทดสอบร่างกายตามปกติ แต่ก็ยอมรับว่าการแข่งขันไตรกีฬา อาจเกิดอุบัติเหตุได้ และตนคงไม่ยกเลิกการแข่งขันที่ยังเหลืออีก 4 สนาม ส่วนสิทธิประโยชน์ต่างๆ จะได้รับตามหลักเกณฑ์