สวยงามท่ามกลางลมหนาว "ทะเลหมอก" เหนือลำน้ำโขง

2018-12-16 13:35:44

สวยงามท่ามกลางลมหนาว "ทะเลหมอก" เหนือลำน้ำโขง

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกเหนือลำแม่น้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาว  ที่ภูหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ไม่ผิดหวังมีทะเลหมอกเกิดขึ้นให้ชมทั้งแบบฟุ้งและแบบลอยต่ำ สร้างความประทับใจท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็นติดต่อกันมาหลายวัน อุณหภูมิบนภูสูงอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส

บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ จ.หนองคาย คึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่เช้าโดยเฉพาะที่ อ.สังคม มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก หลังอุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมามีทะเลหมอกเกิดขึ้นเกือบทุกวัน หนาแน่นบ้าง เบาบางบ้าง ซึ่งจุดที่สามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ในเขต ต.บ้านม่วง อ.สังคม มีหลายจุดด้วยกัน ทั้งที่ภูห้วยอีสัน , ภูหนอง ภูโล้น และภูผาดัก ที่คึกคักมากที่สุดก็ยังคงเป็นที่ภูห้วยอีสัน และที่ภูหนอง ที่อยู่ใกล้กัน

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมทะเลหมอกในช่วงเวลานี้ต่างไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะที่ภูหนอง มีทะเลหมอกเกิดขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและชมถึง 2 แบบ คือในช่วงเช้ามืดจะเป็นทะเลหมอกแบบฟุ้ง หมอกถูกลมพัดไหลผ่านตัวนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเย็นสดชื่น ส่วนในช่วงสายไม่มีลมพัด ทำให้หมอกเกาะตัวลอยต่ำสวยงาม ใต้ดวงอาทิตย์ เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดโดยเฉพาะในภาคอีสาน สำหรับจุดเด่นของจุดชมทะเลหมอกภูหนอง ไม่ได้มีแต่ทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงสองฝั่งไทย-ลาวที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ตลอดเส้นทางประมาณ 1.50 กม.ของการนั่งรถขึ้นไปชมทะเลหมอกยังมีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ชมพันโขดแสนไคร้และเกาะแก่งกลางแม่น้ำโขง อีกด้วย ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะสมชมทะเลหมอก จะอยู่ประมาณ 07.30 น.- 09.00 น.