“จาตุรนต์” ขอคนไทยหยุด คสช. เลือกพรรคฝั่ง ปชต.

2018-12-15 21:35:37

“จาตุรนต์” ขอคนไทยหยุด คสช. เลือกพรรคฝั่ง ปชต.

Advertisement

“ปรีชาพล” นำทีม ทปช.ลงพื้นที่ กทม. เขตทุ่งครุ บางคอแหลม พร้อมนำเทคโนโลยีมาขยายโอกาสให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ด้าน “จาตุรนต์” อัดรัฐบาลแก้ปัญหายาเสพติดไม่ตรงจุด ขอประชาชนร่วมกันเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย หยุดยั้งอำนาจของ คสช.


เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ เดินทางมาที่มัสยิดอัตตักวา เขตทุ่งครุ กทม.เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนภายในเขตทุ่งครุและเขตราษฎร์บูรณะ


ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติจะนำเทคโนโลยีมาขยายโอกาสให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น เรื่องต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องของคนหนุ่มสาว แต่เป็นเรื่องของทุกคน จะอายุเท่าใดก็สามารถเรียนรู้ได้ พรรคผสมผสานแนวคิดระหว่างคนรุ่นใหม่กับผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ถึงแม้พรรคจะมีอดีตไม่ยาวนาน แต่จะมีอนาคตที่ยาวไกลอย่างแน่นอน


ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมา ได้สะท้อนปัญหาต่างๆที่พบเจอ โดยปัญหาหลักๆที่อยากให้แก้ไข คือปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ยกตัวอย่างเช่น พื้นที่ค้าขายที่อยู่ภายในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง ทยอยปิดตัวลงไปอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนไม่มีเงินในการจับจ่ายใช้สอย หรือแม้กระทั่งร้านธงฟ้าประชารัฐ กลับขายสินค้าบางชนิด ในราคาที่แพงกว่าท้องตลาด


ด้านนายจาตุรนต์ กล่าวถึงข้อกังวลของประชาชนเกี่ยวกับปัญหาเรื่องยาเสพติด โดยรัฐบาล คสช.เข้มงวดแต่กับประชาชน แต่ไม่เข้มงวดกับปัญหายาเสพติด คนที่อยู่ในคุกล้วนแล้วแต่เป็นผู้เสพ แต่ผู้ชายกลับไม่ถูกลงโทษ ที่ผ่านมานโยบายที่ประสบความสำเร็จในอดีต คือ การดูแลผู้เสพเสมือนผู้ป่วย แต่ผู้ค้าคืออาชญากร จึงทำให้ปัญหายาเสพติดขอบรัฐบาลนี่ได้รับการแก้ไขไม่ตรงจุด




นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ประชาชนหลายคนกังวลว่า เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้ว คสช.จะหมดอำนาจหรือไม่ ซึ่งถ้าพิจารณาตามกฎหมาย คสช.ก็คงหมดหน้าที่หลังเลือกตั้ง แต่จะมีประโยชน์อะไร ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังคงได้รับเลือกเข้ามา ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอประชาชนทุกคนร่วมกันเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย เพื่อช่วยกันหยุดยั้งอำนาจของ คสช.


ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมา ต้องการให้พรรคไทยรักษาชาติ สานต่อนโยบายของพรรคไทยรักไทย เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้าน เพราะคิดว่า โครงการเหล่านี้เป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง


จากนั้น ร.ท.ปรีชาพล นายจาตุรนต์ นายพิชัย นายประภัสร์ จงสงวน นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด พร้อมด้วยนายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนภายในซอยเจริญกรุง 85 เขตบางคอแหลม กทม. ซึ่งภายในซอยดังกล่าว ประชาชนที่อยู่สองข้างทาง ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และมอบดอกไม้ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ยังมีประชาชนสะท้อนปัญหาให้ทางแกนนำได้รับฟัง โดยส่วนใหญ่บอกว่า ปัญหาหลักๆคือเรื่องเศรษฐกิจ ช่วงนี้ขายของได้น้อยมาก สวนทางกับที่รัฐบาลบอกว่าเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ขณะที่ปัญหาอื่นๆ คือเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไม่ครอบคลุม เนื่องจากบางคนไม่ได้รับบัตร ทั้งที่คุณสมบัติถือว่าอยู่ในเกณฑ์ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้คงนโยบายเดิมต่อไป เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โดยระหว่างที่กำลังลงพื้นที่อยู่นั้น ปรากฏว่ามีประชาชนที่ขับรถผ่าน มอบกล้วยเครือใหญ่ให้กับทางหัวหน้าพรรค จำนวน 1 เครือ โดยบอกว่าขอให้ทุกสิ่งหลังจากนี้กลายเป็นเรื่องกล้วยๆ สร้างความประทับใจให้กับทางแกนนำเป็นอย่างมาก