"พี่กอบ" สร้างแรงบันดาลใจโจ๋ 3 จังหวัดใต้

2018-12-15 19:50:09

"พี่กอบ" สร้างแรงบันดาลใจโจ๋ 3 จังหวัดใต้

Advertisement

"กอบศักดิ์" นำคนรุ่นใหม่ พปชร.บุก 3 จังหวัดชายแดนใต้ สร้างแรงบันดาลใจนักศึกษากว่า 1,000 คน


เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาวิทยาลัยราชภัฎ จ.ยะลา นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือ "พี่กอบ"ได้นำทีมคนรุ่นใหม่ พปชร.ลง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาจากจังหวัดยะลา ปัตตานีและนราธิวาส กว่า 1,000 คน


นายกอบศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้มาพบน้องๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ มาบอกน้องๆว่า อยากทำอะไรก็ทำ ยุคนี้ต้องฟังหัวใจตัวเอง แล้วแสวงหาตนเอง มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน เด็กๆก็จะสามารถก้าวไปได้ไกล และพบว่า เด็กๆที่นี่หลายคนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเพื่อหารายได้ ตนเองจึงอยากมาให้ความรู้กับน้องๆเพื่อปลดล็อกปัญหาต่างๆให้ เรามีความเชื่อมั่นเสมอว่าเด็กยุคนี้ เป็นเด็กที่มีความสามารถทำมาหากินได้ สามารถค้นหาตัวเองได้ในขณะที่ยังศึกษาอยู่ เชื่อว่าในขณะนี้เด็กในพื้นที่ มีโอกาส มีความเท่าเทียมกันในเรื่องของเครื่องไม้เครื่องมือที่ทางสถานศึกษามีให้ และมีผู้ใหญ่คอยมอบโอกาสให้ จึงไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องของความเหลื่อมล้ำทางโอกาส เรามีโอกาสที่จะพลิกโฉมของ จ.ยะลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้


ทั้งนี้ช่วงหนึ่งนักศึกษาได้แสดงความเห็นเรื่องความเท่าเทียมทางการศึกษา อยากได้การศึกษาที่เท่าเทียม ซึ่ง "พี่กอบ" ได้บอกว่าการศึกษาเปลี่ยนไปแล้วด้วยการเชื่อมโยงและการเข้าถึงของอินเทอร์เน็ต ข้อมูลช่องการเรียนออนไลน์มีอยู่มากมาย การศึกษาคือการแสวงหาตัวเอง ถ้าหากมีความฝันและหาตนเองเจอ ความแน่วแน่ในการขวนขวายทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้


ส่วนที่นักเรียนหลายคนอยากเป็นนักธุรกิจนั่น "พี่กอบ"ได้สร้างแรงบันดาลใจว่าหัวใจของความสำเร็จของทุกชุมชนคือทุกคนที่อยู่ในนั้น เด็กสมัยใหม่ก็มีอาชีพใหม่ๆ ซึ่งด้วยยุคดิจิทัลมีโอกาสสร้างอาชีพมากมายผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น การขายสินค้าออนไลน์ หรือแม้แต่ยูทูบเบอร์ที่ประสบความสำเร็จก็สร้างรายได้เดือนละกว่าล้านบาท และยังมีประเด็นเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจ.ยะลา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยนักศึกษา ได้ร่วมแสดงความคิดว่า ในจังหวัดมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายแต่ยังไม่ได้รับความนิยมจึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องจากภาคอื่นมาท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจดีขึ้นโดยสถาบันการศึกษาจะร่วมสนับสนุนการพัฒนาเมือง ช่วยออกแบบรูปแบบการท่องเที่ยว ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ และรวมถึงการเชื่อมโยงของดีจากเมืองยะลาผ่านระบบออนไลน์




"ขอให้กำลังใจน้องนักศึกษาทุกคนว่า ไม่สำคัญว่าเราจะเกิดที่ไหน ไม่สำคัญว่าเราเป็นใคร แต่สิ่งที่จะทำให้ชีวิตของเราสำเร็จได้คือเป้าหมายที่เราจะต้องก้าวเดินต่อไป และขอเป็นกำลังใจให้น้องนักศึกษาทุกคน"นายกอบศักดิ์ กล่าว