คิดถึงสุดใจ หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

2018-12-15 10:40:47

คิดถึงสุดใจ หนูน้อยส่งจดหมายถึงพ่อบนสวรรค์

Advertisement

เด็กชายวัย 7 ขวบชาวสกอตที่ส่งจดหมายอวยพรวันเกิด ถึงพ่อ “บนสวรรค์” ได้รับจดหมาย “ที่น่ารัก” จากเจ้าหน้าที่สำนักงานไปรษณีย์


 

ด.ช.เจส ไฮด์แมน จากเขตเวสต์โลเธียน ในแคว้นสกอตแลนด์ ทางเหนือสุดของเกาะอังกฤษ และเนอีฟ พี่สาววัย 10 ขวบ เขียนจดหมายส่งไปรษณีย์ทุกปี อวยพรวันเกิดและบรรยายความรักความคิดถึง นับตั้งแต่ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตเมื่อเดือน พ.ค. 2557 แต่ปีนี้สองพี่น้องได้รับจดหมายตอบอย่างน่าแปลกใจ




จดหมายจาก ฌอน มิลลิแกน ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานบริษัทไปรษณีย์ “รอยัล เมล์” ท้องถิ่น ซึ่งส่งถึงมือเจสและเนอีฟเมื่อวันที่ 28 พ.ย. เขียนว่า “ขณะที่เรานำส่งจดหมายของคุณ เราตระหนักดีถึงความวิตก ดังนั้น ผมจึงขอใช้โอกาสนี้ติดต่อคุณ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงความสำเร็จในการส่งจดหมาย ถึงพ่อของคุณบนสวรรค์” “การนำส่งเผชิญความยากลำบาก ในการหลีกเลี่ยงดวงดาว และวัตถุอื่น ๆ บนทางช้างเผือก ตามเส้นทางไปสู่สรวงสรรค์ อย่างไรก็ตาม โปรดมั่นใจเถอะว่า จดหมายที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษนี้ได้ส่งมือผู้รับแล้ว นโยบายหลักของรอยัล เมล์ คือ ส่งจดหมายลูกค้าให้ถึงมือผู้รับโดยปลอดภัย ผมทราบดีว่าจดหมายของคุณมีความสำคัญต่อคุณมากเพียงใด ผมจะทำทุกวิถีทางเท่าที่สามารถทำได้ต่อไป เพื่อรับประกันว่าจดหมายของคุณจะถูกส่งถึงสวรรค์โดยปลอดภัย”






เพื่อตอบสนองต่อจดหมายของบุรุษไปรษณีย์ เทรี โคปแลนด์ แม่ของสอง เด็กน้อย เขียนข้อความบนเฟซบุ๊ก พร้อมกับภาพถ่ายจดหมายจากรอยัล เมล์ “ฉันไม่อาจบรรยายได้ถูก ถึงความรู้สึกดีใจของลูกชาย เมื่อรู้ว่าพ่อได้รับการ์ดอวยพรของเขา อันที่จริงคุณไม่จำเป็นต้องทำสิ่งนี้ คุณสามารถเมินเฉย แต่คุณกลับทำเพื่อเด็กชายตัวน้อย ที่คุณไม่เคยรู้จัก ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้” “รอยัล เมล์ คุณเพิ่งรื้อฟื้นความศรัทธาของดิฉันที่มีต่อความเป็นมนุษย์ ขอบคุณมากค่ะ” และ “จดหมายของคุณทำให้ลูกชายดิฉันดีใจสุดชีวิต โปรดแชร์ข้อความนี้แก่พนักงานรอยัล เมล์ ทุกคน เพื่อให้ได้รับรู้ความซาบซึ้งของพวกเรา ขอบพระคุณอีกครั้ง และสุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ”






โพสต์ข้อความของนางโคปแลนด์ มีผู้แชร์ต่อกว่า 250,000 ครั้ง ขณะที่รายงานข่าวนี้ (30 พ.ย.) นางโคปแลนด์เผยต่อผู้สื่อข่าวบีบีซี ว่า ลูกชายรู้สึกตื้นตันใจมาก ตอนที่ได้รับจดหมายจากรอยัล เมล์ ลูกชายพูดอยู่ตลอดว่า “พ่อได้รับจดหมายผมจริง ๆ ด้วย”

นางโคปแลนด์กล่าวอีกว่า เธออยากให้ผู้คนทั่วไปตระหนักว่า การแสดงออกถึงความมีเมตตาเพียงเล็กน้อย สามารถส่งผลกระทบอย่างน่าอัศจรรย์ ต่อชีวิตของใครบางคน การกระทำของรอยัล เมล์ ทำให้เธอสุขสบายใจมาก”.