“จาตุรนต์”ลั่นต้องเปลี่ยนรัฐบาล

2018-12-13 19:10:02

“จาตุรนต์”ลั่นต้องเปลี่ยนรัฐบาล

Advertisement

“จาตุรนต์” ระบุ ทษช. จะเป็นตัวชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะเลือกตั้ง ลั่นต้องเปลี่ยนรัฐบาล พอกันทีกับการบริหารแบบนี้

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ห้องเดอะ พอร์ทอล บอลรูม เมืองทองธานี พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครจากทั่วประเทศ “ทษช.สู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง” นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ทษช. กล่าวว่า ทษช.เป็นฝ่ายประชาธิปไตยเต็มตัว มีภารกิจสำคัญคือ ต้องหยุดการสืบทอดอำนาจ ซึ่ง ทษช. จะเป็นตัวชี้ขาดให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะในการต่อสู้ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างยิ่ง พรรคจะร่วมกับประชาชนเพื่อแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตย แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนป้องกันไว้ให้แก้ไขได้ยาก ดังนั้นเราต้องให้สังคมได้เรียนรู้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีปัญหาอย่างไร


นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ความเหลื่อมล้ำเป็นอันดับ 1 ของโลก นโยบายของรัฐบาลนี้เอื้อทุนใหญ่แล้วอ้างว่าจะเป็นประโยชน์กับคนระดับล่าง ซึ่งล่าสุดมีการเก็บภาษีอีคอมเมิร์ซกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ แต่กลับยกเว้นการเก็บภาษีให้กับอีคอมเมิร์ซขนาดยักษ์เป็นเวลา 13 ปีโดยไม่มีเงื่อนไข ดังนั้น การใช้นโยบายโดยไม่มีประสิทธิผลทำให้ประเทศขาดดุลมหาศาล ขณะที่นโยบายช็อปช่วยชาติ รวมถึงแต๊ะเอียตรุษจีนล่วงหน้านั้น ถือเป็นการแจกเงินเจ้าสัวผ่านมือคนจน

นายจาตุรนต์ กล่าวด้วยว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาล คงจะสร้างความเชื่อมั่นไม่ได้ ต้องเอาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยเข้าไปเป็นรัฐบาล เปลี่ยนแนวคิดจากรัฐบาลอำนาจนิยมมาเป็นประชาธิปไตย ดังนั้น เมื่อเปลี่ยนความคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได ้จึงมีทางเดียวคือต้องเปลี่ยนรัฐบาล พอแล้วกับการบริหารแบบนี้ ขอเพียงประชาชนไม่ทนต่อสภาพนี้อีกต่อไป แล้วร่วมกันทำให้ได้พรรคประชาธิปไตยมาบริหารประเทศ แบบนั้นประเทศนี้จึงจะยังมีความหวัง