รวบแอดมิน“โคตรวาร์ป” ปล่อยภาพโป๊

2018-12-13 19:20:07

รวบแอดมิน“โคตรวาร์ป” ปล่อยภาพโป๊

Advertisement

กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี รวบแอดมินเพจวัย 17 ปี เผยแพร่ภาพลามกเด็ก ดารา นักแสดง พบทำ 3 เดือน มีเงินหมุนเวียนกว่า 5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ผกก.ดส.) และคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ร่วมกันจับกุม นายเอ(นามสมมติ)อายุ 17 ปี ในข้อหา ครอบครอง มีไว้ ส่งต่อ ขายหรือทำให้แพร่หลายซึ่งสื่อลามกเด็ก และนำเข้า เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่มีลักษณะอันลามก พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือ ไฟล์ภาพและวีดีโอครอบครองกว่า 860 กิกะไบต์ หรือประมาณ 300,000 ไฟล์ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาแอดมินเพจโคตรวาร์ปที่เปิดให้บริการเผยแพร่สื่อลามกของหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประกอบด้วย ดาราสาว เน็ตไอดอล นักเรียน นักศึกษา ผ่านทางแอพพลิเคชั่นวีเค ไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า โคตรวาร์ป v4 โคตรวาร์ป VIP Only อนุรักษ์ธรรมชาติ KW กลุ่มลับหลุดคนไทย และ Original โคตรวาร์ป สังคมแห่งการแบ่งปัน โดยเปิดเป็นกลุ่มลับและเก็บเงินค่าเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มในราคาตั้งแต่ 300-800 บาท


ด้านผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุคนเดียว รวบรวมภาพจากเว็บไซต์ต่างๆ จากนั้นเอาภาพมาแจกจ่ายในกลุ่ม โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วม และหากใครต้องการภาพที่หายากจะต้องลงขันและทางแอดมินจะหาภาพดังกล่าวมาให้ โดยผู้ต้องหาเริ่มทำมาประมาณ 3 เดือน มีเงินในบัญชีกว่า 5 แสนบาท สำหรับผู้ต้องหาเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ซึ่งเรียนเกี่ยวกับด้านคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ จึงใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาหารายได้ในลักษณะดังกล่าว