“ทุ่งบัวแดง บ้านคลองทราย” แลนด์มาร์คใหม่เที่ยวอยุธยา

2018-12-12 15:35:53

“ทุ่งบัวแดง บ้านคลองทราย” แลนด์มาร์คใหม่เที่ยวอยุธยา

Advertisement

หากใครชอบเดินเที่ยวชม หรือล่องเรือไปเก็บภาพสวยๆ ของ “ทุ่งบัวแดง” ไม่ต้องเดินทางไปไกลแล้ว เพราะที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มีทุ่งบัวแดงกว้างใหญ่เป็นแลนด์มาร์คใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ชิดกันแล้ว เรียกได้ว่า มีความสวยงามประทับใจไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน

ทุ่งบัวแดง แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่บ้านคลองทราย ม.5 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน โดย บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าของทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า ส่องแสงไปทั่วท้องทุ่ง ท่ามกลางบัวแดงกำลังออกดอกบานสะพรั่งสดใสนับแสนดอก บนเนื้อที่ 15 ไร่ โดยนักท่องเที่ยวแต่ละคนต่างใช้โทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายภาพ บันทึกภาพความสวยงามเอาไว้ ขณะที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้แต่งกายชุดไทย ผ้าไทยลงเรือที่ทางชุมชนจัดเตรียมไว้ ล่องไปถ่ายภาพกลางท้องทุ่งอย่างมีความสุข

นางจิณณ์วิไล นกอินทรีย์ อายุ 54 ปี คณะกรรมการชุมชนท่องเที่ยว โอทอป นวัตวิถี บ้านคลองทราย กล่าวว่า ทุ่งบัวแดงแห่งนี้เดิมเป็นทุ่งนาของตนเองเนื้อที่ 15 ไร่ ต่อมาได้ทำการปรับรอบคันนาสูบน้ำเข้านาแล้วปลูกบัวแดง จนเจริญเติบโตออกดอกสวยงาม จากนั้นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมบัวแดงพร้อมถ่ายภาพไปโพสต์ตามสื่อโซเชียล ทำให้หมู่บ้านของเรามีเริ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ชาวบ้านนำสินค้า อาหารทั้งของคาวของหวาน มาจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านด้วย จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมทุ่งบัวแดง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยาแห่งนี้กันได้ โดยช่วงเวลาที่ดอกบัวแดงบานสวยงามที่สุดคือตั้งแต่เวลา06.00น.ถึง11.00 น.




สถานที่ตั้งทุ่งบัวแดง บ้านคลองทราย จะอยู่ใกล้กับถนนสายเอเซียขาเข้ากรุงเทพฯ เมื่อเดินทางมาถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 ถึงสะพานคลองจิก แล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วสังเกตป้ายบอกทางเข้าทุ่งบัวแดง