“สมศักดิ์” ขอ ป.ป.ช.เร่งตัดสินฝายแม้ว

2018-12-11 17:20:27

“สมศักดิ์” ขอ ป.ป.ช.เร่งตัดสินฝายแม้ว

Advertisement

“สมศักดิ์” วอน ป.ป.ช.พิจารณาฝายแม้วโดยเร็วเชื่อผู้เกี่ยวข้องบริสุทธ์ ชี้ปลดล็อกการเมืองแล้วยังต้องรอฟังทีมกฎหมายก่อนดำเนินการอะไร

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายสมศักดิ์เกี่ยวข้องกับการทุจริตฝายแม้ว ที่คดีครบ 10 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้า เพราะมาสังกัด พปชร. ว่า คดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่ยังไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ทราบว่าจะมีการพิจารณาให้เสร็จโดยเร็ว และตนก็อยากให้พิจารณาให้เสร็จเร็วๆ เพื่อจะได้รู้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องบริสุทธิ์ ตนยอมรับว่ากระบวนการค่อนข้างนาน ถ้าดีจบเร็วจะเป็นประโยชน์ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตน จึงไม่ควรนำมาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้า คสช. ให้ปลดล็อกให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ว่า ในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทำได้หมด เว้นเรื่องการหาเสียง ดังนั้น จะดำเนินการอะไรต้องระมัดระวัง จึงต้องรอฟังฝ่ายกฎหมายในเรื่องของรายละเอียด เพราะกฎหมายปัจจุบันมีความเข้มงวดมาก ทั้งนี้หลังปลดล็อกการเมืองแล้ว ถือว่าบรรยากาศดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการเปิดนโยบายพรรคต้องรอฟังจากทีมกฎหมายอีกครั้ง