วอดทั้งหลัง! "หนุ่มคลั่ง" จุดไฟเผาบ้านตัวเอง

2018-12-11 12:30:54

วอดทั้งหลัง! "หนุ่มคลั่ง"  จุดไฟเผาบ้านตัวเอง

Advertisement

เกิดเหตุหนุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จนทำให้เพลิงไหม้วอดทั้งหลัง หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ พบประวัติเคยรักษาอาการทางจิตเวช

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาล ต.พระลับ และจากเทศบาลตำบลบึงเนียม ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 207 หมู่ 4 บ้านโคกน้อย ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบพบว่า บ้านเกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

นางอุดม ศรีวิชา อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเพลิงไหม้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองออกจากบ้านมาที่บ้านญาติซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตนเองไม่มากนัก เนื่องจากวันนี้ไม่ได้ไปทำงาน จากนั้นได้ยินเพื่อนบ้านมาตาม แล้วบอกว่า นายบุญถม สุกุมาร อายุ 27 ปี ลูกชายของตนเองนั้น คลุ้มคลั่งเผาบ้านของตัวเองจึงวิ่งมาดู ก็พบว่าไฟนั้นได้ลุกไหม้บ้านวอดทั้งหลังแล้ว ก่อนหน้านี้ลูกชายของตนเองเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง และเคยคิดจะผูกคอตายมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากการที่ลูกชายนั้นติดสุราและยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว ส่งเข้ารับการบำบัดมาแล้ว ซึ่งขณะนั้นก็ได้ยาจากจิตเวช มากินที่บ้าน แต่ลูกชายไม่ยอมกิน ก่อนเกิดเหตุคาดว่าลูกชายตนเองน่าจะดื่มสุราและเสพยาบ้ามาก่อนคลุ้มคลั่งลงมือเผาบ้าน




หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมตัว นายบุญถม ผู้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง ไว้ได้ที่บริเวณต้นไม้ ห่างจากบ้านไปประมาณ 300 เมตร โดยนายบุญถมพูดจาวกวนไปมา พร้อมกับบอกว่า ได้ลงมือเผาบ้านตัวเองจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรย่อยพระลับ ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป