จิบกาแฟ - แล "กวาง" เพลินธรรมชาติ อ.เนินมะปราง

2018-12-10 13:00:38

จิบกาแฟ - แล "กวาง" เพลินธรรมชาติ อ.เนินมะปราง

Advertisement

ช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวชมสวนกวาง และสัมผัสอากาศหนาวเย็น ที่ภักดีฟาร์ม จ.พิษณุโลก กันอย่างเนื่องแน่น ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้กำลังเตรียมความพร้อมจัดงานคาวบอยไนท์ รับลมหนาว "จิบกาแฟ แลกวาง" ด้วย โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. นี้ ถึงวันที่ 2 ม.ค.2562  

ที่ภักดีฟาร์ม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงกวางแห่งแรกและแห่งเดียวของพิษณุโลก โดยมีนายภักดี พานุรัตน์ เป็นเจ้าของ ขณะนี้กำลังเป็นที่สนใจเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมฟาร์มกวาง ภักดีฟาร์ม เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีวิวทิศทัศน์สวยงาม ชมธรรมชาติที่สมบูรณ์ ท่ามกลางอุณหภูมิ ในช่วงกลางคืนอยู่ที่ 15-17 องศาเซลเซียส ช่วงกลางวันอากาศจะอุ่นขึ้น อยู่ที่ประมาณ 25-28 องศาเซลเซียน ซึ่งกำลังเย็นสบาย

โดยนายภักดี กล่าวว่า เดิมพื้นที่แถบนี้มีแต่ชาวไร่ มีหญ้าขึ้นเต็มไปหมด จึงตัดสินใจบุกเบิกที่ดินทำเป็นสวนปศุสัตว์ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง อากาศเหมาะสม จึงลองเลี้ยงกวางพันธุ์รูซ่า เริ่มแรกเลี้ยงอยู่ 17 ตัว ปัจจุบันมีอยู่ราว 150 ตัว บนเนื้อที่ 40 ไร่ จากนั้นมาก็เลี้ยงทั้งพันธุ์รูซ่า และสายพันธุ์ดาวินเดียร์ มีหญ้าให้กินต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นในเชิงพาณิชย์และท่องเที่ยว ที่ผ่านมาเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว เข้ามาท่องเที่ยวและขอความรู้ในเรื่องการเลี้ยงกวาง พร้อมกับชมทะเลหมอกในบางวัน ในปีนี้ทางภักดีฟาร์ม ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมกวาง และสัมผัสกับบรรยากาศที่หนาวเย็นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ผู้ปกครองจะนำบุตรหลานมาเที่ยวชมกวางกันแบบใกล้ชิด




อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 ธ.ค. นี้ ถึงวันที่ 2 ม.ค. 2562 นี้ ที่ภักดีฟาร์ม จะจัดงานคาวบอยไนท์รับลมหนาว "จิบกาแฟ แลกวาง" ในงานมีกิจกรรมมากมาย มีการแสดงโชว์เกี่ยวกับคาวบอย อินเดียแดง และมีบูธจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของชาวบ้าน อ.วังทอง จ.พิษณุโลกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปที่สนใจ สามารถแวะไปเที่ยวชมงานพร้อมกับสัมผัสกับบรรยากาศที่เริ่มหนาวเย็นกันได้