เที่ยว "ทุ่งดอกกระดาษ" รับลมหนาวที่พิษณุโลก

2018-12-10 11:05:53

เที่ยว "ทุ่งดอกกระดาษ" รับลมหนาวที่พิษณุโลก

Advertisement

ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ ที่บริเวณโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติตามจุดต่างๆ กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณทุ่งดอกกระดาษภายในโครงการ ที่ขณะนี้กำลังออกดอกสวยงามหลากสีสันบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และโดยอุณหภูมิทั่วไปอยู่ที่ 15-18 องศาเซลเซียส ลดลงจากเดิม 2-3 องศาเซลเซียส

ด้าน นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามพระราชดำริภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ทุ่งดอกกระดาษภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นทุ่งดอกกระดาษผืนใหญ่ที่มีความสวยงามที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีดอกกระดาษขึ้นสวยงามบริเวณหน้าผาให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม เรียกได้ว่า หากอยากได้ภาพทุ่งดอกกระดาษสวยๆต้องมาชมที่ จ.พิษณุโลกแห่งเดียวเท่านั้น

สำหรับดอกกระดาษ นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับตามที่สูงทางภาคเหนือ เป็นไม้ดอกที่ปลูกได้ง่าย การดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ชอบอากาศเย็น นับจากวันเพาะเมล็ดจนถึงวันออกดอกชุดแรกใช้เวลาเพียง 3 เดือน และสามารถเก็บเกี่ยวดอกได้ติดต่อกันนานร่วม 2 เดือน เป็นพรรณไม้กลางแจ้งและเป็นไม้พื้นเมืองของประเทศออสเตรเลีย