หมายเรียกเจ้าของเพจหลอกขายลูกแมวเปอร์เซีย

2018-12-10 11:30:04

หมายเรียกเจ้าของเพจหลอกขายลูกแมวเปอร์เซีย

Advertisement

ตำรวจ สน.ตลิ่งชันเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีหลอกขายลูกแมวเปอร์เซียเข้าให้ปากคำ หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความ โอนเงิน 3,200 บาท แต่ไม่ได้ลูกแมวตามที่ตกลงกันไว้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่ น.ส.รัชฎาภรณ์ บาลเพียร อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ประจำกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจขายแมวในเฟซบุ๊กหลังจากก่อนหน้านี้มีการพูดคุยตกลงจะซื้อขายลูกแมวเปอร์เซียกัน และได้ทำการโอนเงินไปเรียบร้อยแล้ว จำนวน 3,200 บาท แต่กลับไม่ได้ลูกแมวตามที่ตกลงกันไว้


ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องประสานกับทางธนาคาร เพื่อขอตรวจสอบธุรกรรมการเงิน และตรวจสอบเจ้าของบัญชีว่าเป็นบุคคลใด สอดคล้องกับผู้ที่เป็นแอดมินเพจขายแมวหรือไม่ ก่อนจะออกหมายเรียกครั้งแรกเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้หรือไม่ แต่หากไม่มาตามหมายเรียก ก็เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ทั้งนี้ยอมรับว่าพฤติกรรมฉ้อโกงโดยหลอกเหยื่อให้โอนเงินผ่านธนาคาร มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่บางครั้งเจ้าของบัญชีอาจไม่มีส่วนรู้เห็นการกระทำความผิด ดังนั้นเรื่องนี้จะต้องรวบรวมพยานให้แน่นหนา เพื่อเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป