ปลื้มปีติ เสด็จฯ เปิดงาน “อุ่นไอรักฯ ครั้งที่ 2”

2018-12-09 17:35:42

ปลื้มปีติ เสด็จฯ เปิดงาน  “อุ่นไอรักฯ ครั้งที่ 2”

Advertisement

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ 2” ขณะที่ประชาชนต่างพร้อมใจกันแต่งกายชุดไทยแบบต่างๆเ ข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ 2” ณ พระลานพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า โดยมีหน่วยราชการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงาน อุ่นไอรัก และประชาชน เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นในวันแรกอย่างคึกคัก

โดยภายในงานได้จำลองพระที่นั่งไอศวรรค์ทิพยอาสน์ รวมทั้งเรือพระที่นั่งที่พระมหากษัตริย์ใช้ในกระบวนพยุหยาตราชลมารค คือ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ ที่จำลองมาให้ประชาชนได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีและประวัติศาสตร์ของไทยเกี่ยวกับสายน้ำ รวมทั้งฟื้นฟูและเผยแพร่วิถีไทยผ่านการแต่งกายชุดไทยแบบต่างๆ พร้อมเที่ยวชมบรรยากาศงานแบบย้อนยุคใน 3 ส่วนด้วยกัน




ส่วนแรกคือ โซนพระลานพระราชวังดุสิต จัดนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงเรื่องน้ำ เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ไทยตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลปัจจุบัน

ส่วนที่ 2 โซนสนามเสือป่า มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าของร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน



และส่วนที่ 3 โซนร้านอาหาร จำหน่ายอาหารไทยโบราณ อาหารชาววังและอาหารพื้นบ้านจาก 4 ภาค พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาค

ส่วนประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ ต่างแต่งกายด้วยชุดไทยแบบต่างๆ และได้เผยความรู้สึกว่าดีใจที่ได้มาเที่ยวงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ได้มาชมบรรยากาศในอดีต ซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน รวมถึงตั้งใจจะมาสัมผัสบรรยากาศ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ อีกทั้งยังรู้สึกภูมิใจและประทับใจที่ได้เห็นความสวยงามและความเป็นไทยที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษ

ทั้งนี้งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ณ พระลานพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 2561 – 19 ม.ค. 2562