"ศรีวราห์" ยืนยัน พนักงานสอบสวนค้านประกันตัว "พระสนิทวงศ์"

2017-03-09 12:44:49

"ศรีวราห์" ยืนยัน พนักงานสอบสวนค้านประกันตัว "พระสนิทวงศ์"

Advertisement

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัวที่กองปราบปราม ใน3ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  กระทำการให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรืออื่นใดในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน ก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร ตามมาตรา116  เมื่อเวลา 9.20 น. ที่ผ่านมา ว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัวพระสนิทวงศ์แล้ว และในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำอยู่


โดยเรื่องที่จะสอบปากคำจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำแหน่งของพระสนิทวงศ์ ว่าเป็นไปตามหลักพระธรรมวินัยหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีตำแหน่งนี้ระบุไว้ในทางพระพุทธศาสนา รวมถึงข้อมูลเรื่องพื้นที่จริงๆของวัดพระธรรมกายที่มีเพียง 100 กว่าไร่จาก 2,000 ไร่ ส่วนที่เหลือเป็นของมูลนิธิวัดพระธรรมกาย และประเด็นอื่นๆ




ซึ่งถ้าหากการสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะพาพระสนิทวงศ์ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อให้พิจารณาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่




ทั้งนี้ หลังจากกระบวนการที่กองปราบปรามเสร็จสิ้น ทางพระสนิทวงศ์จะต้องไปให้ปากคำที่ สภ.คลองห้า ในข้อหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และส่งตัวไปยังศาลจังหวัดธัญบุรีต่อไป