ครองใจชาวโลก "นิโคลีน" เปิดใจหลังรับตำแหน่งอันทรงเกียรติ

2018-12-09 13:25:27

ครองใจชาวโลก "นิโคลีน" เปิดใจหลังรับตำแหน่งอันทรงเกียรติ

Advertisement

ความรู้สึกของตัวแทนของประเทศไทย ราวกับแบกรับอะไรๆ หนักๆ ไว้บนบ่าเหนื่อยกายใจแสนสาหัส วันนี้ขอเปิดใจ "นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" ถึงความรู้สึกหลังโชว์ความสามารถประกาศให้โลกได้รู้ว่า "นี่แหละไทยแลนด์ ดินแดนที่มีคนสวย และรวยความคิด" หลังครองตำแหน่งรองอันดับหนึ่งของเวที มิสเวิลด์ 2018 คนแรกจากประเทศไทย และ ตำแหน่งควีน ออฟ เอเชีย ที่จัดได้จัดประกวดไปเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ณ ประเทศจีน 



เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ซานย่า ประเทศจีน "นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 เวทีระดับโลกที่ขึ้นชื่อเขี้ยวสุดๆ มิสเวิลด์ 2018 ในรอบ 68 ปี ตั้งแต่มีการประกวดมา พ่วงด้วยตำแหน่ง ควีน ออฟ เอเชีย ส่วนผู้คว้าตำแหน่งมิสเวิลด์ 2018 ได้แก่ วาเนซสา ปอนเซ สาวงามจากประเทศเม็กซิโก





ซึ่งนิโคลีนได้บรรยายไว้ในเพจส่วนตัวถึงความรู้สึกเอาไว้ว่า

"And #MissWorld2018 has come to an end, I really can’t believe how fast time flew. It feels like just yesterday I was getting on the plane to fly to Sanya. This month long journey was absolutely incredible, I’ve met gorgeous and intelligent women from all over the world and the best part is they became my best friends. I am proud to represent Thailand and now the continent of Asia in Miss World and I know everyone at home was rooting for me. Thank you for your strength and love Thailand.... I cannot express how much gratitude I have towards all of you, all I can say is thank you for allowing me to be your representative and I hope I did you proud.





ซึ่งบรรยากาศระหว่างสาวนิโคลีนกำลังกลับห้องพักหลังได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสเวิลด์ ปี 2018 ซึ่งผู้สัมภาษณ์คือ วิศเวศ วัฒนสุข โดยสอบถามนิโคลีนว่า

มีคนถามหามงกุฎหายไปไหน ?
เมื่อกี้นี้ถือของอยู่ค่ะ



เขาไม่ได้สวมให้เราบนเวที หลังประกาศชื่อ ?
จริงๆ เค้าต้องสวม แต่ก็มีอะไรผิดพลาดอะเนอะ เพราะเป็นไลฟ์ทีวี แต่วันนี้มีอะไรผิดพลาดน้อยมากๆ นะคะ ธรรมดาตอนเราซ้อมก็มีผิดพลาดเยอะอยู่ แต่ว่าวันนี้โอเค



สักพักก็มีเพื่อนชาวต่างชาติเข้ามาทักทาย สาวนิโคลีนก็ให้การพูดคุยอย่างเป็นกันเอง





และพอจบการสนทนากับเพื่อนต่างชาติ นิโคลีนก็ต้องไปรับธงมิสเวิลด์ ซึ่งเป็นธงที่นิโคลีนใช้ประกอบการเต้นที่เธอได้เป็นเซ็นเตอร์แดนเซอร์ ในชุดแดนซ์ ออฟ เดอะเวิลด์



เมื่อถามว่าธงมิสเวิลด์นี้ทางกองประกวดให้เราเลยหรือเปล่า ?


ธงนี้ประเทศไทยซื้อเองค่ะ



เพราะเราชนะใช่มั้ย ทางกองถึงให้เราเป็นเซ็นเตอร์แดนเซอร์ ?
จริงๆ แล้วการควงธงของนิโคลจะเป็นทาเล้นต์โชว์ ไม่ใช่การแสดงปิด ไอเดียขอเค้าคือต้องการให้ทุกคนถือธงชาติของตัวเอง แต่ไหนๆ นิโคลก็ควงธงเป็นแล้ว ก็มาลีดเดอะโชว์ จะได้เป็นโชว์ที่แปลกใหม่ แลดูสปอร์ตนิดนึง เค้าเลยเลือกนิโคล สนุกมากๆ ด้วย อีกอย่างคือเพิ่งเปลี่ยนเพลงเมื่อวาน และเมื่อเช้าก็เปลี่ยนอีก คือที่เห็นโชว์วันนี้คือครั้งแรกที่โชว์เลย ไม่ได้ซ้อมไม่ได้เตรียมมาอย่างดี เพราะเป็นเพลงใหม่ แล้วตัดให้สั้นลงกว่าเดิม เปลี่ยนบล็อกกิ้งเมื่อเช้า โชว์นั้นก็คือโชว์ที่จริงๆ เลย ของนิโคลโชว์สด



เป็นครั้งแรกของคนไทยในรอบ 32 ปี ที่เข้ารอบลึก คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มิสเวิลด์ 2018 มาครอง พร้อมมงกุฎสวยอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย สาวไทยคนแรกที่ทำให้ชาวไทยได้ยิ้มกว้างและมีความสุข ก็ได้กล่าวขอบคุณสั้นๆ ถึงชาวไทยที่ได้ส่งกำลังใจไปเชียร์สาวนิโคลีนในการประกวดครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“สวัสดีค่ะทุกๆ คน ขอบคุณทุกๆ คนนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้นิโคล รักทุกๆ คนนะคะ มีมงล่ะนะ”



นิโคลีนได้ตอบคำถามจากมิสเวิลด์ 2017 ที่ถามว่า การเป็นมิสเวิลด์เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น แต่เป็นภารกิจที่หนักมาก คุณจะนำเอาจุดแข็งอะไรในตัวเองเพื่อมารับบทบาทนี้ นิโคลีนตอบได้อย่างประทับใจว่า

“จุดแข็งที่ดิฉันมีคือ ความรักอย่างหมดหัวใจ (PASSION) และ ความรักที่ดิฉันมีต่อโครงการการกุศล LOVE FOR ALL ที่ดิฉันได้สร้างขึ้น ซึ่งทำงานเพื่อเด็กออทิสติกโดยมีแรงบันดาลใจมาจากน้องชายของดิฉัน ดิฉันพบว่าตราบใดที่เรามีความรักอย่างหมดหัวใจ (PASSION) กับงานที่เราทำ เราก็จะมีแรงที่จะทำงาน มีพลังที่จะรัก สามารถทำสิ่งที่เราปรารถนาที่จะทำ และเรายังสามารถขับเคลื่อนโลกใบนี้ ขับเคลื่อนสังคม รวมทั้งสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้เป็นโลกที่น่าอยู่ขึ้นได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ”



หลังลงจากเวที นิโคลีนเปิดเผยว่า

“ขอบคุณทุกกำลังใจจากคนไทยที่ส่งให้ นิโคลรับรู้และตื้นตันใจมาก ตั้งแต่ประกวดวันแรกถึงวันนี้นิโคลเต็มที่ตั้งใจทุกกิจกรรม มงกุฎรองอันดับ 1 มงนี้เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยทุกคน ต่อจากนี้จะสานต่อโครงการ Love for All เพื่อเด็กออทิสติกและเด็กด้อยโอกาส ให้มีที่ยืนในสังคมต่อไป”





ขอบคุณภาพ จากเฟซบุ๊ก วิศเวศ วัฒนสุข