ฮือฮา “แม่ค้าปลา” สวยที่สุดในไต้หวัน

2018-12-08 18:45:04

ฮือฮา “แม่ค้าปลา” สวยที่สุดในไต้หวัน

Advertisement



โลกออนไลน์ในไต้หวันมีเน็ตไอดอลคนดังยอดฮิต ที่เกี่ยวกับการทำมาค้าขายอยู่หลายคน อย่างเช่น เจ้าหญิงเขียงหมู (Pork Princess) เทพบุตรเต้าหู้ (Bean Curd Hunk) และนางฟ้าแม็คโดนัลด์ (McDonald’s Goddess) และที่เข้าทำเนียบล่าสุด หญิงสาวหน้าหวานหุ่นสวยเซ็กซี่ เธอยังไม่มีนามฉายาแต่ชาวเน็ตยกให้เป็น แม่ค้าปลาสวยที่สุดในไต้หวัน (Taiwan’s Most Beautiful Fishmonger) ในขณะนี้

"เว็บไซต์ข่าวชั่งไห่อิสต์ของจีน รายงานว่า หญิงสาวกลายเป็นคนดังทั่วไต้หวันชั่วข้ามคืน เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เข้าไปหาซื้ออาหารในตลาดสดเมืองจางฮัว ทางภาคตะวันตกตอนกลางของเกาะ และพบเห็นเธอเข้า เขาบันทึกภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ เผยแพร่ทางออนไลน์ พร้อมกับข้อความ “คุณแม่ครับ ในอนาคตผมจะช่วยซื้อปลาตลอดไปนะครับ”





เรื่องราวถูกเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า หญิงสาววัย 26 ปี หลิว เผิงเผิง มีอาชีพเป็นนางแบบและพรีเซนเตอร์งานโปรโมทสินค้าหลากหลายชนิดทั่วไต้หวัน แต่เมื่อมีเวลาว่างเธอจะช่วยแม่ขายปลาในตลาดสดใกล้บ้าน






1 วันหลังเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ออกไป หลิวโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า วันรุ่งขึ้นเธอยังว่างงาน และจะออกไปช่วยแม่ขายปลาอีก ขณะที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเขียนคอมเมนต์ว่า “งานนี้ตลาดแตกแน่”





ปรากฏว่าเป็นจริง เช้าวันต่อมามีคนเข้าแถวยาวเหยียดหน้าแผงขายปลาของหลิว บางคนต้องการซื้อปลาจริง ๆ แต่หลายคนเพียงแค่อยากดูเธอขายของ และถ่ายคลิปด้วยมือถือ รายงานข่าวบอกว่าสื่อท้องถิ่นหลายสำนักไปทำข่าวเธอด้วย ตอนนี้เธอกลายเป็นคนดังที่สุดของเมืองจางฮัวไปแล้ว







แม่ของหลิวให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า ลูกสาวของเธอเป็นคนกตัญญูมาก เมื่อใดที่มีเวลาว่างเธอจะมาช่วยแม่ขายปลา เธอห่วงแม่จะเหนื่อยเพราะทำงานหนักเกินไป