วาตภัยถล่มประจวบฯบ้านเสียหายหลายหลัง

2018-12-08 13:50:55

วาตภัยถล่มประจวบฯบ้านเสียหายหลายหลัง

Advertisement

วาตภัยถล่ม ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง



เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เกิดสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ซึ่งความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น อีกทั้ง ประสานจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชี  ความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป ท้ายนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป    



ด้าน นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 4 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีฝนตกหนักและพายุลมแรงพัดกรรโชกนานหลายชั่วโมงในพื้นที่หลายชุมชนเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.เกาะหลัก อ.เมือง ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางถนนเพชรเกษมด้านหน้าสถานีตำรวจประจวบคีรีขันธ์





นอกจากนี้ลมพายุได้พัดหอบซุ้มร้านค้าและโรงจอดรถของรีสอร์ทแห่งหนึ่งไปกองบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า กทม. หน้าร้านอาหารมาเรียม ห่างจากสี่แยกประจวบคีรีขันธ์ ไปทางทิศใต้ประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางหลวงต้องเร่งเคลื่อนย้ายเพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัด ล่าสุดอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.และเทศบาลเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นจากเงินทดรองจ่ายหลังละไม่เกิน 33,000 บาท และได้รับรายงานว่าจากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำท่วมขังในตลาดเขตเทศบาลตำบลบางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ครั้งที่ 4 ในรอบเดือนที่ผ่านมา สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเจ้าหน้าที่สำรวจไม่ทั่วถึงสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง



ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวขณะออกตรวจพื้นที่ได้รับความเสียหายว่า จากการตรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ได้สั่งการให้หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยเป็นกรณีเร่งด่วนแล้ว





ทั้งนี้ นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า ผลจากวาตภัยดังกล่าวทำให้บ้านเรือนราษฎร ร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 20 หลัง บ้านเสียหายทั้งหลังจำนวน 2 หลัง บ้านเสียหายบางส่วน 17 หลัง ร้านค้า 1หลังในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.เกาะหลัก และในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีต้นไม้ล้มปิดเส้นทางหลายสาย ทางมูลนิธิสว่างประจวบคีรีขันธ์ กฟภ.ประจวบคีรีขันธ์ สำนักงาน ปภ.จังหวัดได้ดำเนินการใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้เปิดเดินรถได้ตั้งแต่ 03.00 น. ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือเหลือลากโครงหลังคาบ้าน ตัดต้นไม้และเข้าสำรวจความเสียบ้านผู้ประสบภัยเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป