“ธนาธร”พร้อมเสี่ยงทวงความยุติธรรม

2018-12-07 12:50:33

“ธนาธร”พร้อมเสี่ยงทวงความยุติธรรม

Advertisement

“ธนาธร” ต้อนรับคนอยากเลือกตั้ง ลั่นการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นเพียงการเริ่มต้นของประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความยุติธรรม ความเท่าเทียม แม้มีความเสี่ยง พรรคอนาคตใหม่มองว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยง


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่พรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท ถนนเพชรบุรี กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่ม เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ที่มีจุดยืนไม่เอาเผด็จการ และยืนยันไม่เข้าร่วมหารือกับ คสช. และ กกต. ในวันนี้ที่สโมสรทหารบก โดยมี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และ น.ส.พรรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรรค ให้การต้อนรับ


น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า การเดินทางมามอบดอกไม้ในวันนี้ไม่ได้เลือกเฉพาะพรรคที่ไม่เข้าร่วมประชุมระหว่าง คสช.และ กกต. ที่สโมสรทหารบกเท่านั้น แต่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ตั้งใจจะไปมอบดอกไม้และเป็นกำลังใจให้ทุกพรรคการเมืองที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเผด็จการ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ชัดเจนตั้งแต่ก่อตั้งพรรค หากพูดถึงพรรคการเมืองที่ต่อต้านเผด็จการ ชื่อของพรรคอนาคตใหม่เป็นชื่อแรกที่นึกถึง และอยากบอกกับพรรคอนาคตใหม่ว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง คุณมีประชาชนอยู่เคียงข้างคอยสนับสนุนเสมอ ทั้งนี้ ได้ฝากความหวังในภารกิจแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นมรดกสืบทอดอำนาจของเผด็จการ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนผู้รักประชาธิปไตย


ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณมวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เดินทางมาให้กำลังใจ ถือว่าเป็นน้ำหล่อเลี้ยงในการก้าวต่อไปของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งหากย้อนเวลากลับไปวันเดียวกันนี้เมื่อเดือน ธ.ค.2560 สิทธิ์ในการแสดงออกของประชาชนมีน้อยมาก แต่วันนี้ประชาชนสามารถแสดงออกได้มากขึ้น เพราะการรวมพลังกัน การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเมืองของไทยคงไม่สำเร็จภายในการเลือกตั้งครั้งเดียว ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องทำต่อไปเรื่อยๆ และการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เป็นเพียงการเริ่มต้นของประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความยุติธรรม ความเท่าเทียม พรรคอนาคตใหม่ไม่สัญญาว่าจะสามารถทำได้สำเร็จหรือไม่ แต่สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ แม้การเดินทางครั้งนี้จะไม่ง่ายและมีความเสี่ยง แต่พรรคอนาคตใหม่มองว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยง ทั้งนี้เป็นกำลังใจให้ประชาชนผู้รักความถูกต้อง และขอชื่นชมมวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เสียสละในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ทวงคืนประชาธิปไตยเสมอมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวจบ มวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ตะโกนชื่นชมพรรคอนาคตใหม่พร้อมกัน ว่า "ศรัทธาประชาธิปไตย ศรัทธาอนาคตใหม่"