“รอยเตอร์”เตรียมปลดพนักงาน 3,200 อัตรา ใน 2 ปีข้างหน้า

2018-12-05 14:50:19

“รอยเตอร์”เตรียมปลดพนักงาน 3,200 อัตรา ใน 2 ปีข้างหน้า

Advertisement

ทอมสัน รอยเตอร์ ผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินและรายงานข่าวประกาศว่าจะลดตำแหน่งงานลง 3,200 อัตราและปิดสำนักงานอีก 10 กว่าแห่งทั่วโลกตลอด 2 ปีข้างหน้า อันเป็นส่วนหนึ่งการแผนปรับโครงสร้างบริษัท




เหล่าผู้บริหารกล่าวให้การประชุมนักลงทุนที่โทรอนโตว่าการลดจำนวนพนักงานจะส่งผลถึงร้อยละ 12 ของแรงงานบริษัท และสำนักงานจะถูกปิดไปร้อยละ 30 เหลือ 133 แห่ง ซึ่งเดวิด ครันด์เวลล์ โฆษกของรอยเตอร์กล่าวว่า “พนักงานส่วนใหญ่ได้รับแจ้งแล้ว”







ครันด์เวลล์กล่าวว่าทอมสัน รอยเตอร์มองหาช่องทางลดการดำเนินงานของบริษัทอยู่ตลอด ซึ่งบางครั้งอาจต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านบุคลากรและด้านอื่นเพื่อให้บริษัทสามารถรักษาสมดุลของทรัพยากรภายในกับความต้องการของลูกค้าท่ามกลางบรรยากาศที่มีการแข่งขันสูง







ตลาดหุ้นยินดีกับข่าวของบริษัทส่งผลให้หุ้นของรอยเตอร์ปรับขึ้นร้อยละ 1.17 เป็น 50.40 ดอลลาร์สหรัฐเมื่อเวลา 1.30 น. วันพุธตามเวลาประเทศไทย




ทอมสัน รอยเตอร์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการข่าวรายใหญ่ที่สุดของโลก นำหน้าสำนักข่าวเอพี (Associated Press and) และสำนักข่าวฝรั่งเศส (Agence France-Presse) แต่การดำเนินงานด้านข่าวของบริษัทคิดเป็นเพียงร้อยละ 6 ของรายได้ของบริษัท และเมื่อเดือนที่แล้วบริษัทก็ปรับโครงสร้างสำนักงานในยุโรปจนเกิดการเลย์ออฟผู้สื่อข่าวในฝรั่งเศส, เยอรมนีและอิตาลีด้วย



ซึ่งในตอนนี้วงการข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์และสถานีวิทยุรวมถึงบนโลกออนไลน์ทั่วโลกกำลังประสบปัญหาจำนวนผู้อ่านและรายได้จากค่าโฆษณาลดลงอย่างเห็นได้ชัด