“อ้อม พิยดา”เปิดใจเศร้าสูญเสีย “คุณพ่อพิศาล”

2018-12-05 00:25:08

“อ้อม พิยดา”เปิดใจเศร้าสูญเสีย “คุณพ่อพิศาล”

Advertisement

“อ้อม พิยดา” พร้อมพี่น้อง 4 คน เปิดใจเศร้าสูญเสีย “คุณพ่อพิศาล” บอกพ่อไม่ต้องห่วงพร้อมดูแลซึ่งกันและกัน

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงที่ต้องสูญเสีย “อาเปี๊ยก” พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับภาพยนตร์และละครชื่อดัง ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจวาย สิริอายุ 73  ปี



เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ได้มีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพ “อาเปี๊ยก” ทั้งนี้ลูกทั้ง 4 คน คือ อ้อม พิยดา โอ อัครพล โอ๊ต นนทพร และ อ๋อ ศิรดา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว




อ้อม กล่าวว่า ตอนที่พาคุณพ่อส่งโรงพยาบาลท่านก็ไม่ได้พูดอะไร มันไม่ทันตั้งตัวมันเร็วมากและอาการเบื้องต้นมันแค่เจ็บหลัง เราไม่ได้อะไร สุดท้ายก็เลยพูดกับพี่ชายว่าโอพ่อหายใจไม่ออกใช่ไหมแล้วท่านก็ไปเลย ส่วนเรื่องการรักษาที่ไม่ถูกวิธีก็ไม่น่าจะเกี่ยวกัน ก็คงจะเป็นการรักษาทางการแพทย์ปกติ แต่การสั่งงานอาจจะมีขลุกขลักบ้างตามระบบเพราะมันดึกแล้ว เราไปถึงประมาณสี่ทุ่มกว่าจะห้าทุ่ม ทางการแพทย์ก็ช่วยเราอย่างเต็มที่


“สิ่งที่อยากบอกคุณพ่อก็คือพวกเราทุกคนจะเป็นเด็กดี ไม่ต้องห่วงและเราก็จะดูแลกัน”อ้อม กล่าว

โอ อัครพล กล่าวว่า เรื่องการรักษาไม่ได้ติดใจอะไร เรารู้แล้วว่าเขาทำเต็มที่ คงไม่มีใครไม่หวังดี ทุกคนหวังดีกันหมดไม่ว่าจะใครก็ตาม แต่ด้วยความที่ฉุกละหุกอาจจะถูกบ้างผิดบ้าง แต่ก็เชื่อว่าทุกคนทำด้วยความหวังดี ก็ถือเป็นเรื่องกะทันหันของครอบครัว ก่อนที่ท่านจะเสียก็มองหน้าแล้วบอกว่าหายใจไม่ออก ช่วยพ่อหน่อยแล้วก็ไปเลย นี่เป็นประโยคสุดท้ายที่พ่อพูด ซึ่งคุณพ่อก็ห่วงลูกทุกคนสอนให้เราอดทน ตรงต่อเวลา





ด้าน โอ๊ต กล่าวว่า คุณพ่อมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจอยู่ก่อนแล้ว เคยทำบอลลูนไปแล้ว 1 เส้นเหลืออีกครึ่งเส้น ซึ่งคุณหมอบอกว่าไม่ต้องทำบอลลูนก็ได้ทานยาอย่างต่อเนื่องและคุมอาหาร สำหรับคุณพ่อท่านสอนว่าใครดีกับเราก็ให้ดีด้วย ไม่เกี่ยวกับฐานะ