คิดได้ยังไง ?! "เฌอปราง" รุดแจ้งความเอาผิดมือดีตัดต่อภาพส่ออนาจาร

2018-12-04 16:40:20

คิดได้ยังไง ?! "เฌอปราง" รุดแจ้งความเอาผิดมือดีตัดต่อภาพส่ออนาจาร

Advertisement

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ การหยิบภาพใครไปตัดต่อให้เสียหายทำลายชีวิตคนได้ด้วยมือคนๆ เดียว ถ้าปล่อยไปอาจจะทำแบบนี้กับใครอีกก็ได้ คราวนี้จะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง อย่าคิดร้ายกับใครอีก ... สำหรับ เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับ สาว "เฌอปราง" หรือ "เฌอปราง อารีย์กุล" กัปตันวง BNK48 วันนี้ทีมทนายความพร้อมตัวศิลปินสาวได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ ปอท. เพื่อเอาผิดเพจตัดต่อภาพส่ออนาจาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและได้รับความเสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ... 



เมื่อเวลา 10.00 น. วันยที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา "เฌอปราง อารีย์กุล" กัปตันวง BNK48 ได้เดินทางเข้าแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. หลังจากที่มีเพจดังนำภาพเฌอปรางไปตัดต่อเชิงลามก โดยเพิ่มอุปกรณ์ที่ส่อไปในเรื่องเพศอยู่ทางด้านหลังรูปภาพ และแชร์ออกไปยังโซเชียล จนทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และสร้างความเสียหายให้กับเฌอปราง รวมถึงวง BNK48 อีกด้วย





โดย เฌอปราง ได้เผยว่า จากภาพที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการเข้าใจผิด และเกิดความเสียหาย ซึ่งตนได้ปรึกษากับทางต้นสังกัด และตัดสินใจดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว และจะมีการพูดคุยกับสมาชิกในวง BNK48 คนอื่นๆ ที่ถูกละเมิดด้วยเช่นกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม





โดยตนขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยกันส่งข้อมูลดังกล่าวมาให้ ส่วนเรื่องภาพตนเองเคยได้เห็นบ้าง แต่ไม่ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ หลังจากนี้ก็คงจะฝากให้เป็นเรื่องของทางเจ้าที่เป็นฝ่ายดูแลต่อไป



ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท เผยว่า เบื้องต้นเฌอปราง เดินทางนำหลักฐานภาพที่มีการตัดต่อ โดยมีการนำสิ่งลามกมาประกอบกับภาพ และต้องการแจ้งว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพตัดต่อไม่ใช่ภาพจริง





ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ. มาตรา 16 ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท และหากมีการแชร์ต่อ หรือมีการคอมเมนต์ใต้ภาพให้เกิดความเสียหาย หากถูกตรวจสอบพบจะต้องถูกดำเนินคดี



ทั้งนี้ ยังมีบรรดาเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ถูกหยิบภาพไปตัดต่อให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ยังไม่มีใครไปดำเนินการให้ถูกต้องทางคดีความ ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานจากศิลปินคนอื่นๆ เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่กระทำการเช่นนี้ต่อไป