เชา! เคท มิดเดิลตัน

2018-12-03 09:00:33

เชา! เคท มิดเดิลตัน

Advertisement

ขณะทักทายประชาชนที่มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ส่วนหนึ่งของการเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวไทย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในพิธีที่เมืองเลสเตอร์ เมื่อวันพุธ (28 พ.ย.) ที่ผ่านมา

“เจ้าหญิงเคท” แคทเธอรีน มิดเดิลตัน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ เผยว่าเธอไม่สันทัดภาษาต่างประเทศ แต่ก็หวังว่าโอรสธิดาทั้ง 3 องค์คือ เจ้าชายจอร์จวัย 5 ชันษา, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์วัย 3 ชันษา และเจ้าชายหลุยส์วัย 7 เดือน จะไม่เดินตามรอยเธอ

สตรีคนหนึ่งในกลุ่มประชาชนที่เฝ้ารอรับเสด็จ บอกกับเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ วัย 36 ชันษา ว่า เธอเดินทางมาจากอิตาลี รู้สึกดีใจที่ได้พบเจ้าหญิง และเธอควรทักทายด้วยคำว่า เชา! (Ciao) ซึ่งหมายถึง สวัสดี ในภาษาอิตาลี





เจ้าหญิงเคทหยุดคิดอยู่ชั่วอึดใจ เพื่อหาคำตอบที่ถูกต้อง ก่อนจะตอบกลับว่า ภาษาอิตาลีของเธอ “แย่มาก” แต่เธอจะไม่ให้โอรสธิดาทั้งสามเป็นเหมือนเธออย่างแน่นอน

ดูเหมือนความฝันของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะไม่ไกลเกินจริง ตอนนี้เจ้าชายจอร์จเรียนภาษาฝรั่งเศสแล้ว ที่โรงเรียนโธมัส แบตเตอร์ซี ที่ทรงเข้าศึกษา นอกจากนั้น นางมาเรีย ทูร์รีออน บอร์ราลโญ พี่เลี้ยงของพระโอรสธิดาทั้งสาม เป็นชาวสเปน ซึ่งทั้งเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ สามารถพูดสื่อสารเป็นภาษาสเปนได้หลายคำ



ถึงแม้เจ้าหญิงเคทจะไม่เก่งภาษาอิตาลี แต่เธอเคยอาศัยอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์นานหลายเดือน ในช่วงก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ในปี พ.ศ. 2543 เจ้าหญิงเคทเผยอีกว่า ตอนนี้เจ้าชายหลุยส์ พระโอรสองค์เล็ก เติบโตเร็วมาก เธอแทบไม่เชื่อว่าทารกน้อยอายุเพียงแค่ 7 เดือน เมื่อโตขึ้นโอรสองค์นี้ของเธอน่าจะรูปร่างสูงใหญ่

การเสด็จเยือนเมืองเลสเตอร์ครั้งนี้ เจ้าหญิงเคท และเจ้าชายวิลเลียม พระสวามี ยังได้รับของขวัญพิเศษกลับไปฝากพระโอรสธิดาทั้งสามด้วย โดยเป็นเสื้อกางเกงชุดแข่งขันของทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี สั่งตัดพิเศษขนาดสำหรับเด็ก ใส่ในกล่องแยกสลักชื่อเจ้าชายและเจ้าหญิงแต่ละองค์


เจ้าชายวิลเลียมทรงตรัสแบบติดตลกว่า พระโอรสและพระธิดาคงต่อสู้แย่งของกันสนุกแน่ ระหว่างชุดที่ระลึกของทีมเลสเตอร์ ซิตี กับทีมแอสตัน วิลล่า ซึ่งเป็นทีมโปรดของเจ้าชายวิลเลียม.