ซ้อมใหญ่ " Bike อุ่นไอรัก" บรรยากาศสุดประทับใจ

2018-12-02 16:55:18

ซ้อมใหญ่ " Bike อุ่นไอรัก" บรรยากาศสุดประทับใจ

Advertisement

ซ้อมใหญ่กิจกรรม " Bike อุ่นไอรัก" จุดลงทะเบียน-ปล่อยขบวน เตรียมพร้อมรองรับ และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ด้านประชาชน เผยดีใจที่มีกิจกรรมเช่นนี้ หากจัดกิจกรรมอีกก็จะมาเข้าร่วม

บรรยากาศการซ้อมใหญ่เสมือนจริง กิจกรรม " Bike อุ่นไอรัก " เมื่อช่วงสายของวันนี้ (2 ธ.ค.) ที่บริเวณสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย มีการเปิดพื้นที่ลงทะเบียนสำหรับขบวน C2 , E1 และ E2 เพื่อรองรับประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 24,600 คน ประกอบด้วย ขบวน C2 จำนวน 2,600 คน มีจุดลงทะเบียนจำนวน 4 ช่อง , ขบวน E1 จำนวน 10,000 คน มีจุดลงทะเบียนจำนวน 17 ช่อง และขบวน E2 จำนวน 12,000 คน มีจุดลงทะเบียนจำนวน 18 ช่อง

โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) อำนวยความสะดวก ตรวจค้นและคัดกรอง ประชาชนที่เข้า-ออกในสนาม และยังมีจุดบริการน้ำดื่มรองรับประชาชน จุดบริการซ่อมจักรยานจากนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี รวมถึงมีจุดบริการการแพทย์จาก รพ.ราชวิถี กรมแพทย์ทหารอากาศ และ รพ.พระมงกุฎเกล้า ประจำอยู่ในพื้นที่สนามราชตฤณมัยฯ




ทีมข่าว นิว 18 ได้พูดคุยกับนางจำลอง อิ่มเจือ อายุ 62 ปี ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ บอกกับทีมข่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่มีโครงการนี้ วันนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนตัวรู้สึกประทับใจกับการบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ในอนาคตหากจัดกิจกรรมเช่นนี้ขึ้นก็จะเดินทางมาร่วมอีก สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี

ด้าน นายวิสูตร์ ตั้งหทัยตรง อายุ 62 ปี และหลานชาย ด.ช.พุฒิกฤษณ์ ตั้งหทัยตรง หรือ น้องออโต้ อายุ 9 ปี เดินทางมากับครอบครัว รวม 4 คน โดยนายวิสูตร์ บอกเล่าความรู้สึกในการมาร่วมซ้อม ปั่นกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ในครั้งนี้ว่า ส่วนตัวมองว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจเพราะทำให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน รู้สึกประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก ที่ลงทะเบียน ประทับใจการบริหารจัดการของเจ้าหน้าที่ในการรับเสื้อซึ่งมีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก วันนี้ได้มาร่วมซ้อมรู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้นเพราะเห็นความสามัคคีของคนไทยที่มาร่วมกันในกิจกรรมครั้งนี้ ในอนาคตหากมีกิจกรรมเช่นนี้ก็อยากจะมาอีกซึ่งวันนี้ลงทะเบียนไว้ปั่นระยะทางจำนวน 16 กม.ตนและครอบครัวจะพยายามปั่นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้



ส่วน ด.ช.พุฒิกฤษณ์ หรือน้องออโต้ บอกกับทีมข่าวว่าเหตุผลที่อยากมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพราะอยากปั่นจักรยานเพื่อในหลวง จะทำให้ดีที่สุด

 กระทั่งเวลา 15.00 น. จุดเริ่มต้นที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต มีการซ้อมปล่อยขบวน กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก เส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต - คลองลัดโพธิ์ และวนกลับมาเข้าเส้นชัยที่จุดเริ่มต้น รวมระยะทาง 39 กม.