ร้านซ่อมจักรยานคึกคัก รับปั่น Bike อุ่นไอรัก

2018-12-02 11:50:47

ร้านซ่อมจักรยานคึกคัก รับปั่น Bike อุ่นไอรัก

Advertisement

ชาวยะลานำจักรยานไปซ่อมเตรียมตัว ปั่น Bike อุ่นไอรัก อย่างคึกคัก โดยขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนปั่นเป็นจำนวนมากติดอันดับ 2 ของประเทศแล้ว

บรรยากาศการเตรียมตัว ปั่น Bike อุ่นไอรัก ของชาวยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเป็นจำนวนมาก ได้นำรถจักรยานของตนเองไปตรวจสอบสภาพและซ่อมบำรุงรักษา ให้มีความพร้อมมากที่สุด ในการออกไปร่วมปั่น กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ซึ่งจะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. นี้

นายมุสตอฟา อาแล เจ้าของร้านเมาเท่นไบค์ เซอร์วิส และประธานชมรมจักรยานเมาเท่นไบค์เซอร์วิส ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากได้มีกำหนดการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike อุ่นไอรัก ในวันที่ 9 ธ.ค. ที่จะมาถึงนี้ ทำให้ร้านมีความคึกคักขึ้นมาทันที โดยเฉพาะนักปั่นใน จ.ยะลา ได้มีการนำรถจักรยานของตนเองมาตรวจสอบความพร้อมและซ่อมบำรุงรักษา ให้อยู่ในสภาพพร้อมปั่นในกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike อุ่นไอรัก ทำให้ตนให้บริการแทบไม่ทัน เพราะว่าทุกคนที่นำรถมาซ่อม ได้เร่งรีบให้เสร็จโดยเร็ว เกรงว่าจะไม่ทันในการออกไปร่วมกิจกรรม โดยทาง จ.ยะลา ได้กำหนดให้มีการซ้อมปั่นเสมือนจริง ในวันที่ 3 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งทางร้านต้องเพิ่มช่างเซอร์วิส มาเสริมในช่วงนี้เป็นกรณีพิเศษ มีลูกค้าแวะเวียนมาตรวจสภาพรถ การซ่อมบำรุงรักษา และซื้ออุปกรณ์เสริมความปลอดภัยในการแต่งกาย เช่นหมวกกันน็อค ถุงมือ เป็นต้น




สำหรับ จ.ยะลา นั้น มีผู้สมัครทั้งสิ้น จำนวน 9,975 คน ซึ่งมีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจาก จ.อุดรธานี โดยทางจังหวัดได้ตั้งเป้าไว้อยู่ที่จำนวน 5,000 คน แต่มีผู้สมัครมาสมัครเกือบเท่าตัวที่ตั้งเป้าไว้ โดยได้กำหนดวันซ้อมปั่นเสมือนจริง ในวันที่ 3 ธ.ค. เวลา 14.00 น. เริ่มจากหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาไปตามเส้นทางที่กำหนด คือ ผ่านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านแยกมลายู บางกอก แยกสะเตง ถึงจุดพักรถมีกิจกรรมสาธารณะปล่อยปลาและปลูกต้นไม้ ณ บริเวณสวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา ปั่นต่อผ่านสวนขวัญเมืองไปทางศาลจังหวดยะลา เลี้ยวออกไปยังแยก รพ.ยะลา ออกถนน 418 ถึงวงเวียน บ่อ 7 ลูก เลี้ยวกลับผ่านจุดตรวจและเลี้ยวซ้ายผ่านตลาดเมืองใหม่ เลียบริมแม่น้ำปัตตานี เลี้ยวขวาผ่านด่านจุดตรวจขุนไวย์ ผ่านตลาดเก่า ผ่านหน้าสถานี รถไฟยะลา เข้าถนนพิพิธภักดี ผ่านหอนาฬิกา ถึงจุดสิ้นสุดปลายทาง ณ บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก รวมระยะทางประมาณ 29 กม.