“ฉลามเอ็มเบรเออร์” เขย่าวงการบินโดยสารโลก

2018-12-01 09:50:54

“ฉลามเอ็มเบรเออร์” เขย่าวงการบินโดยสารโลก

Advertisement

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้บริษัทเอ็มเบรเออร์ ผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่แห่งบราซิล กำลังทำการตลาดเชิงรุกอย่างเข้มข้น ส่งผลงานรุ่นใหม่ล่าสุด “อี190-อี2” วาดลำตัวเป็นรูปปลาฉลาม บินไปเยือนเมืองต่างๆ ทั่วโลก และเข้าร่วมงานแอร์โชว์สำคัญทุกงาน




อี190-อี2 มีนามฉายาว่า “นักล่ากำไร” ผลิตออกมาเพื่อแข่งขันกับ แอร์บัส เอ220 ของค่ายยุโรปโดยเฉพาะ รุ่นนี้ทีมงานวิศวกรออกแบบโละที่นั่งแถวกลางออกหมด จัดใหม่เป็นแบบ 2 แถว ร่องเดินกลาง บรรจุผู้โดยสารได้เต็มพิกัด 150 คน






โรดริโก ซิลวา เอ ซูซา รองประธานฝ่ายการตลาดของเอ็มเบรเออร์ คอมเมอร์เชียล เอวิเอชัน เผยว่า อี190-อี2 เน้นการออกแบบเพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความรู้สึกสะดวกสบาย ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง อี190-อี2 เป็นหนึ่งในเครื่องบินโดยสารแบบมีช่องทางเดินเดียว ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุดในตลาด และประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่ารุ่นก่อนนี้คือ อี190 ถึง 17 เปอร์เซ็นต์






ลูกค้าสายการบินแรกที่เริ่มบินให้บริการผู้โดยสารด้วย อี190-อี2 คือ วิเดอโร ของนอร์เวย์ มี 3 ลำให้บริการตั้งแต่เดือน เม.ย. ส่วนแอร์แคป บริษัทให้เช่าเครื่องบินโดยสาร สั่งซื้อรุ่นนี้จากบริษัทเอ็มเบรเออร์ 23 ลำ นอกจากนั้นยังมีใบสั่งเข้าคิวซื้ออีกจำนวนมากจากหลายประเทศ รวมถึงสวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐ และจีน