ทษช.ลั่นหยุด “บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ

2018-11-30 17:20:37

ทษช.ลั่นหยุด “บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ

Advertisement

“ปรีชาพล”ชวนประชาชนก้าวพ้นกับดักผู้มีอำนาจวางไว้ ด้าน “จาตุรนต์” ลั่นยับยั้งการสืบทอดอำนาจ “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ


เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้า ทษช. กล่าวว่า ขณะนี้มีกระบวนการที่ชัดเจนในการสืบทอดอำนาจ คาดการณ์ว่าต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันก้าวให้พ้นกับดักและองคาพยพที่ผู้มีอำนาจวางไว้ เพื่ออนาคตของคนไทยและทวงศักดิ์ศรีของประชาชนคืนมา ทั้งนี้ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นภายใต้มาตรา 44 นั้นก็ว่าแย่แล้ว แต่การแบ่งเขตเลือกตั้งที่ออกมา เช่น จ.สุโขทัยที่เขตเลือกตั้งเดียวกันไม่มีถนนเชื่อมถึงกัน ประชาชนต้องเดินเท้าผ่านเส้นทางธรรมชาตินั้น แสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล หากคำนึงถึงประชาชนเป็นหลักก็ไม่ควรแบ่งเขตออกมาในลักษณะนี้ อย่างไรก็ตาม แม้กติกาจะไม่ยุติธรรมกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่ ทษช.พร้อมสู้ทุกสถานการณ์


ด้าน นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ทษช. กล่าวว่า ประชาชนอยากเลือกตั้ง แต่มีความพยายามสืบทอดอำนาจขอ งคสช.เพื่อบริหารประเทศแบบเดิม อาจจะทำให้ประเทศเสียหายต่อไปอีก จึงต้องยับยั้งการสืบทอดอำนาจ ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป สำหรับนโยบายสำคัญที่พรรคจะผลักดันเป็นอันดับแรกคือเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การใช้เทคโนโลยีให้ทันกับโลกสมัยใหม่ การแก้ปัญหายาเสพติด คอร์รัปชั่น และความเป็นประชาธิปไตย มั่นใจว่าจะจัดทำนโยบายที่ดีนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง


นายจาตุรนต์ ยังได้กล่าวถึงแบ่งเขตเลือกตั้งว่า เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจที่สุด และอัปยศ เพราะบางอำเภอถูกแบ่งเป็น 4 เขต ไม่คำนึงถึงความรู้สึกประชาชน เป็นการสนองความต้องการของนักการเมืองและพรรคการเมืองบางพรรค เป็นการสร้างแผลเป็นให้กับ กกต. เป็นเครื่องหมายว่า คสช.เข้ามาแทรกแซงการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ได้ เป็นการปักธงเริ่มต้นว่าการเลือกตั้งจะไม่เป็นธรรม