เปิดใจ “สิตางศุ์ บัวทอง” สะบัดใส่ฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีดำ

2018-11-30 15:30:00

เปิดใจ “สิตางศุ์ บัวทอง” สะบัดใส่ฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีดำ

Advertisement

เปิดใจเน็ตไอดอลสาวประเภทสอง “สิตางศุ์ บัวทอง” เจ้าของวลี “สะบัดต่อ ไม่รอแล้วนะ กรณีถูกฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีดำ ไม่ต้อนรับ เผยโดนนายทุนฟิลิปปินส์ทำสัญญาทาสเอาเปรียบ ลั่นไม่สนใจ เพราะแฟนคลับที่รักมีมากพอแล้ว


เมื่อวันที่ 30 พ.ย. สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง ชื่อดัง เจ้าของวลี “สะบัดต่อ ไม่รอแล้วนะ” เปิดใจกับทีมข่าวนิว18 หลังสำนักข่าวฟิลิปปินส์ รายงานว่า ผู้ผลิตรายการโชว์ในฟิลิปปินส์ “วิลเบิร์ต โทเลนติโน” โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพาดพิงถึง สิตางศุ์ บัวทอง หรือ “ป้าสิตางศุ์” โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ได้อนุมัติคำร้องขอขึ้นบัญชีดำสิตางศุ์ ห้ามเดินทางเข้าประเทศ ในฐานะบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่เป็นที่ต้อนรับ


สิตางศุ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากโปรดิวเซอร์คนดังกล่าวให้ไปทำการแสดงโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 2วัน ตนจึงหาล่ามชาวฟิลิปปินส์เดินทางมาด้วย เมื่อไปถึงผู้ว่าจ้างแจ้งว่าขอให้อยู่ต่ออีก 2 วันเพื่อจะพาท่องเที่ยว แต่กลับให้ไปแสดงโชว์ ขณะเดียวกันมีการบอกกล่าวเรื่องการทำผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆโดยใช้ภาพเหมือนตนเองเป็นภาพการ์ตูนกับชื่อเป็นชื่อและตราสินค้า โดยเพียงบอกกล่าวปากเปล่าว่าจะให้เงินตอบแทน จากสินค้าดังกล่าวจำนวน 70 เปอร์เซ็น แต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญา จากนั้น ตนก็เดินทางออกจากประเทศฟิลิปปินส์เพื่อไปทำงานต่อ และรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในตัวล่าม และนายทุนรายนี้ ที่ผลตอบแทนที่ตนจะได้มากเกินไป จึงติดต่อขอดูสัญญาเรื่องของผลิตภัณฑ์ พบว่า มีทั้งหมด24ข้อ เป็นลักษณะการให้ตนเองเป็นศิลปินในสังกัด ให้ผลตอบแทน 10 เปอร์เซนต์ จากการขายสินค้า การจะโพสต์รีวิวสินค้าในเฟซบุ๊กต้องได้รับอนุญาตก่อน ซึ่งมองว่าเป็นสัญญาทาสไม่ยุติธรรม


สิตางศุ์ บัวทอง กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นนายทุนรายนี้ได้เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อจะให้ตนเซ็นสัญญาฉบับดังกล่าว ตนเองไม่ยินยอม และได้พูดคุยให้ทำสัญญาขึ้นใหม่ เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่นายทุนรายนี้ไม่ยอม หลังจากนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อกันอีก จนมีข่าวว่าตนเองถูกขึ้นบัญชีดำดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ ตนเองไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ก็สงสัยว่าทำไมไม่มีการติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงจากฝั่งตนก่อน ขณะที่แฟนคลับทั้งคนไทย และชาวฟิลิปปินส์ นั้นก็ทราบเรื่องและเข้าใจตนเองดี แฟนคลับชาวฟิลิปปินส์ยังช่วยเหลือตอบคอมเมนท์ที่เข้ามาต่อว่าตน พร้อมส่งข้อความให้กำลังใจและให้ข้อมูลว่านายทุนคนดังกล่าวมีปัญหาด้านธุรกิจ ทำให้ตนมีกำลังใจสร้างความสุขให้คนที่รักต่อไป


สิตางศุ์ บัวทอง กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นคงทำให้ตนต้องรอบคอบในทุกๆด้านมากกว่าเดิม ทั้งการไว้ใจคน และการตรวจสอบสัญญาเอกสารอย่างละเอียด ส่วนการแสดงโชว์ของตนในต่างประเทศนั้นมีอยู่ต่อเนื่อง แต่จริงๆแล้วหากไม่มีงานในต่างประเทศ ตนเองรู้สึกพอใจที่จะทำงานมอบความสุขให้คนไทยที่รักตนจำนวนมากก็พอแล้ว