โผล่อีกหนุ่มสายเปย์สูญนับล้าน

2018-11-30 08:15:59

โผล่อีกหนุ่มสายเปย์สูญนับล้าน

Advertisement

โผล่อีกหนุ่มร้อยเอ็ดสายเปย์ โดนสาวใช้รูปคนอื่นเป็นโปรไฟล์หลอกยืมเงินกว่าล้านบาท ทั้งที่รู้ตัวอยู่ขอนแก่น แต่คดีไม่คืบ ตร.บอกออกหมายเรียกไป 2 ครั้งแล้ว

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติอนันต์ มหาวาณิชธนัญญู อายุ 31 อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 5 ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด เจ้าของธุรกิจแจกันหลุยส์หอบหลักฐานการโอนเงินและการแจ้งความกับตำรวจเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน จ.ร้อยเอ็ดว่า ถูกสาวหน้าตาดี ตามรูปโปรไฟล์ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Chanantida Wongsanon ได้มาคุยและขอเป็นเพื่อนจากนั้นก็แนะนำตัวเองว่าเป็นพนักงานฝ่ายสินเชื่อของธนาคารแห่งหนึ่ง ตนเองก็รับเป็นเพื่อนและคุยกันมาตลอดเพราะมีโครงการจะกู้เงินธนาคารเพื่อนำมาหมุนในธุรกิจหลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ สาวคนดังกล่าได้ทักเข้ามาขอยืมเงิน 1,500 บาทเพราะมาส่งพ่อกับแม่ที่สนามบินแล้วทำกระเป๋าสตังค์หายไม่มเงินเติมน้ำมันรถกลับบ้าน ด้วยความที่เชื่อใจประกอบกับเป็นเงินที่ไม่เยอะจึงโอนเงินเข้าบัญชีให้ไปจากนั้นสาวคนดังกล่าวก็ทักเข้ามายืมเงินอีกเรื่อยๆซึ่งเป็นช่วงที่คุยกันเรื่องที่ตนเองจะกู้เงินธนาคารโดยขอยืมหลักหมื่น โดยโอนให้ทั้งหมดกว่า 80 ครั้ง สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท



นายโชติอนันต์ กล่าวต่อว่า ครั้งสุดท้ายสาวคนดังกล่าวได้ขอยืมอีกครั้งโดยครั้งนี้บอกว่าบ้านจะโดนยืดตนรู้สึกแปลกใจว่าทำงานเป็นพนักงานสินเชื่อของธนาคารแล้วจะปล่อยให้ธนาคารยืดบ้านได้อย่างใดจึงได้ทำการตรวจสอบเฟซบุ๊กว่ามีชื่อนี้ทำงานอยู่ธนาคารใดหรือไม่ซึ่งปรากฏว่าไม่ได้ทำงานอยู่ในธนาคารตามที่อ้างแถมรูปโปรไฟล์ยังไม่ตรงกับรูปจริง เมื่อรู้รู้ตัวว่าโดนหลอกจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดตั้งแต่เดือน พ.ค 2561 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่รู้ชื่อจริงและนามสกุลจริงซึ่งตนเองได้เข้าไปสอบถามกับทางพนักงานสอบสวนได้รับคำตอบว่าได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง

นายโชติอนันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวอยู่ที่ จ.ขอนแก่นแต่รูปโปรไฟล์ที่นำมาใช้อยู่ จ.ลำพูนและผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วนอกจากนี้เท่าที่ตนเองสืบทราบมายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายได้ถูกสาวรายนี้หลอกยืมเงินเช่นนี้เหมือนกัน ที่เข้ามาร้องกับสื่อในครั้งนี้เป็นเพราะอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการทางคดีเพราะไม่อยากให้สาวรายนี้ไปหลอกคนอื่นอีกส่วนเงินที่ถูกยืมไปทำใจแล้วว่ายังไงก็คงไม่ได้คืน