หนาวนี้! ชวนเที่ยวสุราษฎร์ “แลหมอก หยอกภูผา”

2018-11-29 18:10:37

หนาวนี้! ชวนเที่ยวสุราษฎร์ “แลหมอก หยอกภูผา”

Advertisement

ททท.ชวนเที่ยวสุราษฎร์ฯ ด้วยคอนเซ็ปต์ “หนาวนี้ที่สุราษฎร์ แลหมอกหยอกภูผา” ซึ่งมีจุดชมทะเลหมอกมากกว่า 5 จุด ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่หมอกกำลังสวย รอคอยนักท่องเที่ยวมาซึมซับธรรมชาติ วันหยุดนี้ลองแวะไปสัมผัสอากาศเย็นจากขุนเขาที่อุดมสมบูรณ์ โดยมีผู้ใหญ่บ้านหน้าคล้ายลุงตู่เป็นผู้ดูแล

เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก และผู้นำท้องถิ่นของ ม.6 ต.พะแสง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ฯ สำรวจจุดชมวิวเขาตอเต่า ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ ขส.2 เขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพัฒนาลานธรรมชาติ สำหรับนั่งจิบกาแฟรับอากาศเย็นในตอนเช้าตรู่ เพื่อรอดูทะเลหมอกที่ปกคลุมผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งสามารถมองเห็นเขื่อนเชียวหลาน มองเห็นคลองพุมดวง ป่าไม้ที่สมบูรณ์ได้อย่างเต็มตา โดยในช่วงนี้ มีหมอกหนาที่ปกคลุมริมเทือกเขาต่างๆ ซึ่งเป็นมุมมองที่มีมิติ ทำให้สามารถถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงาม จนกลายเป็นที่นิยมของประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงที่ทราบข่าว แวะเวียนมาเยี่ยมชมในช่วงเช้าของทุกวัน โดยสามารถชมทะเลหมอกสวยเช่นนี้ได้ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. นี้จนถึงปลายเดือน ก.พ.2562 กันเลยทีเดียว  

ทางด้าน นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผอ.สำนักงาน ททท.สุราษฎร์ธานี บอกว่าในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เหมาะสมในการชมทะเลหมอก โดยในส่วนของ จ.สุราษฎร์ธานี จะมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามหลายจุด ในอำเภอพนม อ.คีรีรัฐนิคม และ อ.บ้านตาขุน แต่ไฮไลน์ส่วนใหญ่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่มีเจ้าหน้าที่และผู้นำท่องถิ่นพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อความสะดวกและปลอดภัย ในการชมความงามและอากาศดีที่รอนักท่องเที่ยว มาสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดเขา แลทะเลหมอกที่หยอกล้อกับภูผา ที่อุดมสมบูรณ์




สำหรับการเดินทางสามารถเดินทางออกจากตัวเมืองมาทางทิศตะวันตกด้วยถนนสายสุราษฎร์ฯ-ตะกั่วป่า แล้วมาเลี้ยวขวาเข้าทางหน่วยพิทักษ์อุทยานตอเต่า ที่ตั้งอยู่ริมถนนในเขตเทศบาลตำบลพนม จ.สุราษฎร์ธานี หรือติดต่อที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อสอบถามจุดชมทะเลหมอกจุดอื่นๆ หรือต้องการเที่ยวที่เขาตอเต่าโดยเฉพาะก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 098-0569597 (ผู้ใหญ่วัชรินทร์) ก็จะได้สัมผัสอากาศหนาวและทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองใต้กันแล้ว