“พระพยอม”สวดไอ้โง่ “แพะ”อวดซิกส์แพ็ก

2018-11-29 18:10:32

“พระพยอม”สวดไอ้โง่ “แพะ”อวดซิกส์แพ็ก

Advertisement

“พระพยอม”ชี้พระโชว์ซิกส์แพ็กอย่างเรียกพระให้เรียก “แพะ” ทำกิจกรรมต่ำทราม ไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร อวดนั่นอวดนี้ ผู้หญิงเรียกอีโง่ ผู้ชายเรียกไอ้โง่


เมื่อวันที่ 29 พ.ย. พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยกับทีมข่าว “นิว18”กรณีพระโชว์ซิกส์แพ็ก ว่า ดูแล้ว พวกนี้อย่าเรียกพระเลย พวกแพะ เขาเรียกว่าพวกสมณสัญญาต่ำ คือ ความไม่รู้ตัวเองต่ำ ไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร สำนึกไม่ได้ สติไม่พอ ก็ไปออกอาการล่อแหลม ถูกตำหนิติเตียน ทำกิจกรรมที่ต่ำทรามไปตามเรื่องตามราวของคนที่ห่มเหลืองแล้วจะสร้างปัญหาได้เรื่อย ๆ ไม่ขาดจากความเป็นพระก็จริง แต่ชาวโลกตำหนิติเตียนมากก็ไม่ไหว การเรียนรู้ธรรมวินัยไม่พอ บวกกับความคึกคะนอง พูดภาษาธรรมะ อัตตาตัวตนสูง พูดภาษาสากลคืออีโก้ อวดใหญ่ อวดโต อวดนั่นอวดนี่ อวดมีพลัง อวดกล้าม ถ้าอวดมากๆ ผู้หญิงเรียกอีโง่ ผู้ชายเรียกไอ้โง่


พระพยอม กล่าวต่อว่า พระแค่กวาดวัด บิณฑบาตรก็เหลือเฟือแล้ว และยังมีนวัตกรรมก่อสร้างที่จะต้องออกแรง อาตมาเดินทั้งวัน เดินสั่งงาน เรียกว่าขาไม่ได้นอนนิ่งติดเสื่อติดหมอน ถ้าจะออกกำลังต้องเป็นจิตตานุภาพ ไม่ใช่ทำกล้ามเนื้อให้มีอานุภาพ อานุภาพกล้ามเนื้อเรื่องจิ๊บจ๊อย