เร่งขนย้ายสิ่งของ “แม่ชีมาเฟีย” พ้นวัดดังเมืองคอน

2018-11-29 15:55:27

เร่งขนย้ายสิ่งของ “แม่ชีมาเฟีย” พ้นวัดดังเมืองคอน

Advertisement

ทหารสนธิกำลัง 3 ฝ่ายเร่งขนย้ายสิ่งของภายในกุฏิแม่ชีจอมมาเฟียออกพ้นวัดดังเมืองคอนแล้ว หลังเจ้าอาวาสมรณภาพยึดครองวัดเป็นแหล่งมั่วสุม คณะสงฆ์แต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ก็ไม่สามารถทนต่ออิทธิพลข่มขู่คุกคามหลายรูปแบบได้จนต้องตัดสินใจจัดการขั้นเด็ดขาด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 พ.ย. พลตรีอาคม พงศ์พรหม รองแม่ทัพน้อยที่ 4 /รอง ผบ.กกล.รส.ทภ.4 พร้อมด้วยชุดรักษาความสงบกองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 41 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำกับดูแลและช่วยเหลือการเคลื่อนย้ายสิ่งของ ของแม่ชี ชะอ้อน คำฝาง ออกจากวัดแสงแรง ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสวัดได้มรณภาพมาเป็นเวลาหลายปี ทำให้วัดว่างเจ้าอาวาสมานาน มีแต่แม่ชีชะอ้อน คำฝาง เป็นผู้ดุแลอยู่ ซึ่งวัดมีอาณาเขตติดกับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ทางคณะสงฆ์ โดยเจ้าคณะจังหวัดได้ตั้งเจ้าอาวาสคนใหม่มารักษาการหลายรูปจนถึงบันจุบัน แต่ก็ไม่สามารถปฏิบัติกิจของสงฆ์และปกครองแม่ชีได้ เนื่องจาก มีการมั่วสุมยาเสพติดภาพในวัดโดยมีวัยรุ่นที่อยู่นอกวัดเข้ามาเป็นประจำ เจ้าอาวาสโดนข่มขู่ ด้วยคำพูดและจะทำร้ายร่างกายจากบริวารแม่ชี แม่ชีชะอ้อน คำฝาง ไม่อยู่ในโอวาท และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าอาวาสวัดหลายครั้ง




โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางฝ่ายทหาร กองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งคณะกรรมการวัด ได้ร่วมกันประชุมหารือเพื่อแก้ปัญหาอิทธิพลของแม่ชีชะอ้อน คำฝาง โดยมีพลตรีอาคม พงศ์พรหม รองแม่ทัพน้อยที่ 4 / รอง ผบ.กกล.รส.ทภ.4 เป็นประธานการประชุม ผลการประชุมลงมติให้แม่ชีชะอ้อน คำฝาง ออกจากวัด เพื่อให้เจ้าอาวาสวัดท่านใหม่ ได้เข้ามาดำเนินพัฒนาวัด แต่หลังจากนั้นเจ้าอาวาสวัดแสงแรงโดนคุกคาม ข่มขู่ จากบริวารแม่ชีในหลายรูปแบบ เจ้าอาวาสจึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชและขอกำลังตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองเข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของแม่ชีและบริวารออกจากวัดโดยด่วนดังกล่าว และหากพบว่าแม่ชีและบริเวณยังเข้ามาข่มขู่ คุกคามด้วยประการใด ๆ จะจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ขอขอบคุณ : ภาพจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ