“ณัฐวุฒิ”ขู่แต่งดำบุก อสส.30 พ.ย.

2018-11-29 14:55:53

“ณัฐวุฒิ”ขู่แต่งดำบุก อสส.30 พ.ย.

Advertisement

"ณัฐวุฒิ" ประกาศแต่งดำบุกอัยการสูงสุด 30 พ.ย. ทวงถามความชัดเจนหลังมีข่าวลือคดีสลายชุมนุม นปช. ตาย 99 ศพจะยุติคดีภายในเดือนนี้

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ตนเขียนจดหมายเปิดผนึก และส่งทีมกฎหมายไปยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุดเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่สื่อมวลชนรายงานข่าวว่า มีนายทหารชั้นยศนายพลคนหนึ่งเดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อพูดคุยให้สั่งยุติสำนวนคดีคนเจ็บคนตายจากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.เมื่อปี 2553 โดยทำเป็นสำนวนมุมดำ หาผู้กระทำความผิดไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นตัวแทนสำนักงานอัยการสูงสุดแจ้งว่าจะมีหนังสือตอบกลับมานั้น แต่จนถึงขณะนี้นอกจากไม่มีคำตอบแล้ว ยังปรากฏรายงานข่าวจากสื่อมวลชนอีกว่า สำนวนคดีพิเศษที่ 86/61 89/61 92/61 94/61 99/61 ซึ่งเป็นสำนวนคดีคนเจ็บถูกสั่งยุติคดีไปแล้ว ทั้งที่ผู้บาดเจ็บสามารถให้ปากคำได้ว่าใครยิงหรือวิถีกระสุนมาจากไหน ที่สำคัญคือคดีคนตายทั้ง 99 ศพกำลังจะเป็นสำนวนมุมดำ ยุติคดีภายในเดือน พ.ย.นี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 30 พ.ย. ตนจะแต่งชุดดำไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ ในเวลา 14.00 น. เพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่าเป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนรายงานหรือไม่ และมีหลักกฎหมาย เหตุผลหรือข้อเท็จจริงใดถึงมีข้อสรุปแบบนี้ ตนจะไปมือเปล่า ไม่มีหนังสือใดๆ ไปยื่นอีก เพราะตลอดเวลาหลายปีเรายื่นหนังสือกับหลายหน่วยงานเป็นปึกแล้ว แทบไม่เหลือช่องทางจะทวงถามความเป็นธรรมได้อีก แต่ตนไม่เคยสิ้นหวัง และเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนตาย จะไม่หยุดติดตามเรื่องนี้