รวบ! นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

2018-11-29 13:20:30

รวบ! นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

Advertisement

ชุดสืบสวนพัทลุง ระดมกำลังกวาดล้างจับกุมนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เบื้องต้นได้ตัวผู้กระทำผิด 3 ราย

พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยพ.ต.ท.ไชยา กำเหนิดฤทธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ระดมกวาดล้างเป้าหมาย เงินกู้นอกระบบ และการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน อาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง โดยการค้นเป้าหมาย 3 จุด

รายแรกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 3 ม.3 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จับกุม นางหนูกลิ่น เศรษฐสุข พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน1 กระบอก อาวุธปืนยาวอัดลมใช้กระสุนปราย 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน10 นัด ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต




จากนั้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 154 ม.4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหราจ.พัทลุง พบนางสุธาวดี ราชเล็ก อายุ 52 ปี ที่อยู่ 154 ม.4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 14 ฉบับสัญญากู้ยืมเงิน 72 ฉบับ หนังสือสัญญาซื้อขาย 2 ฉบับ จากนั้นร่วมกันนำ นางสุธาวดี ราชเล็ก มาสอบปากคำให้การชั้นสืบสวนที่ สภ.กงหรา ตาม พรบ.เงินกู้

ต่อมาได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 131 ม.2 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ร่วมกันตรวจยืด ตาม พรบ.เงินกู้ ฯ 1 ราย จากนางหวน เพชรโชติ พร้อมด้วย โฉนดที่ดิน จำนวน 13 ฉบับ สัญญาเงินกู้ตามกฏหมายใหม่ จำนวน 67 ใบสำเนา นส.3ก 1 ฉบับ สมุดบันชีรายการ 1 เล่ม นำส่ง พงส.สภ.กงหรา ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง



ในเบื้องต้นจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าบ้านทั้ง 3 หลัง ได้รับจำนองและปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.5 ต่อเดือน และลูกค้าต้องเอาโฉนดที่ดินมาวางจำนอง บางรายที่ดิน 3 ไร่ จำนองเพียง 20,000 บาท หากไม่มีการต่อดอกหรือส่งดอกเบี้ยและเงินต้นตามระยะเวลาที่กำหนดก็จะทำการยึดที่ดินที่จำนองไว้ดังกล่าว