“เพื่อไทย”เมินถกปลดล็อก 7 ธ.ค.

2018-11-28 12:35:25

“เพื่อไทย”เมินถกปลดล็อก 7 ธ.ค.

Advertisement

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยลั่นไม่ร่วมถกปลดล็อก 7 ธ.ค. จี้ คสช. ปลดล็อกเร็วที่สุด เพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ โต้อดีต ส.ส. 70 คนลาออกไปซบพรรคอื่นไม่เป็นความจริง

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงข่าวอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นกว่า 70 คน ว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน หากนับจากปี 2554 มี อดีต ส.ส. เขต ของพรรคเพื่อไทย ลาออกไปประมาณ 28 คน ไม่รวม ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ทั้งนี้ ทางพรรคไม่มีความกังวล เพราะเป็นปรากฏการณ์หนึ่งที่ผู้มีอำนาจทางการเมือง ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส.มาร่วมพรรคมากที่สุด ทางพรรคระมัดระวังในเรื่องนี้อยู่แล้ว ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีปัญหาการขาดแคลนผู้สมัคร เชื่อว่าสมาชิกพรรคที่ยังอยู่สามารถทดแทนส่วนที่หายไปได้ ยืนยันว่าบุคลากรในพรรคที่ยังอยู่มีความสามารถ มีสปิริต สามารถลงสมัครทุกเขตเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือกเป็นตัวแทนเข้ามาพัฒนาประเทศ

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมหารือปลดล็อกพรรคการเมือง กับ คสช. และรัฐบาล ในวันที่ 7 ธ.ค. เนื่องจากมองว่าไม่ใช่หน้าที่ คสช. และรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่ของ กกต. ในการเชิญพรรคการเมืองหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกพรรคมีความพร้อม แต่ติดขัดแค่คำสั่ง คสช. ทางที่ดีที่สุดคือให้ คสช. ปลดล็อกทางการเมืองให้เร็วที่สุด เพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ ส่วนที่มีการระบุว่าจะปลดล็อกให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงได้หลังวันที่ 11 ธ.ค. จึงทำให้พรรคการเมืองมีเวลาหาเสียงเพียง 60 วัน นายภูมิธรรม มองว่า มันผิดวิสัยปกติของประเทศที่เป็นประชาธิปไตย