รถบัสเฉี่ยวชน นทท.ชาวฝรั่งเศสเจ็บสาหัส

2018-11-28 11:15:06

รถบัสเฉี่ยวชน นทท.ชาวฝรั่งเศสเจ็บสาหัส

Advertisement

นักท่องเที่ยวหญิงชาวฝรั่งเศสหวิดดับ เดินข้ามถนน ถูกรถบัสเฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 21.30น. วันที่ 27 พ.ย ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสเฉี่ยวชนคนเดินเท้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนโรจนะ ขาออก กลางสี่แยกสัญญาณไฟจราจรวัดพระญาติ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่กลางถนน พบรถบัสรับ-ส่งพนักงาน สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0823 อ่างทอง จอดขวางถนน หน้ารถพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง สัญชาติฝรั่งเศส อายุประมาณ 65 ปี นอนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ด้านหน้ารถ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะมีเลือดไหล และมีอาการชักเกร็ง เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยาเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาและยังพบชาวต่างชาติฝรั่งเศสเป็นชาย 1 ราย หญิงอีก 2 ราย ที่อยู่ในอาการตกใจและเป็นลมถูกนำตัวส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา




นายวสันต์ มีชูทิพย์ อายุ 49 ปี ผู้ขับขี่รถบัส เล่าว่า ตนเองได้ขับรถไปส่งพนักงานโรงงานในตัวเกาะเมืองพอส่งเสร็จแล้วได้ขับรถเปล่าเพื่อกลับบ้านโดยได้จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ทางด้านฝั่งสนามกีฬากลาง จากนั้นสัญญาณไฟเขียวจึงได้ขับรถออกเพื่อตัดเข้าถนนโรจนะมุ่งหน้าไป อ.อุทัย จากนั้นได้เห็นกลุ่มชาวต่างชาติ 3 คน เดินข้ามถนนตัดหน้ารถของตนเองไปอีกฝั่งแล้ว และก็ยังคงเหลือผู้บาดเจ็บยืนอยู่ตรงเกาะกลางถนนแต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อผู้บาดเจ็บเห็นกลุ่มเพื่อนชาวต่างชาติข้ามถนนไปแล้วจึงรีบวิ่งข้ามถนนตาม ตนจึงเบรกไม่ทันจึงเฉี่ยวชนจนล้มทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนกลุ่มเพื่อนที่เหลืออีก 3 คน เกิดอาการตกใจและเป็นลมที่เห็นเพื่อนที่มาด้วยกันถูกรถชน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง รพ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนขับรถบัสไปสอบสวนที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป