วันนี้มีอะไร: 29 พฤศจิกายน วันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นกับชาวปาเลสไตน์ (International Day of Solidarity with the Palestinian People)

2018-11-29 00:00:29

วันนี้มีอะไร: 29 พฤศจิกายน  วันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นกับชาวปาเลสไตน์ (International Day of Solidarity with the Palestinian People)

Advertisement

วันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นกับชาวปาเลสไตน์ (International Day of Solidarity with the Palestinian People)
วันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นกับชาวปาเลสไตน์ตรงกับวันที่ 29 พ.ย.ของทุกปี เป็นวาระพิเศษที่ริเริ่มและดำเนินการโดยองค์การสหประชาชาติ โดยจัดกิจกรรมขึ้นที่อาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก รวมถึงสำนักงานของสหประชาชาติที่เจนีวา และเวียนนา เพื่อรำลึกถึงวันครบรอบข้อมติสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่ 181 โดยสมัชชาใหญ่ ว่าด้วยรัฐบาลปาเลสไตน์ในอนาคต

ภาพ Shutterstock.com




55 ปีก่อน
พ.ศ. 2506
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จพระราชดำเนินไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และทรงปลูกต้นนนทรีจำนวน 9 ต้น อันเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย ที่หน้าหอประชุมของมหาวิทยาลัย







183 ปีก่อน
พ.ศ. 2378
วันประสูติ พระนางซูสีไทเฮา หรือรู้จักกันในประเทศจีนว่า ไทเฮาฝ่ายตะวันตก มีพระนามแต่งตั้งว่า เสี้ยวชินเซียนฮองเฮา





111 ปีก่อน
พ.ศ. 2450
ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล เป็นสตรีคนแรกที่ได้รับอิสริยาภรณ์เชิดชูคุณความดีของอังกฤษ เธอเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้บุกเบิกวิชาการพยาบาลสมัยใหม่และนักปฏิรูประบบสุขอนามัยในโรงพยาบาล ได้รับฉายาว่า "สตรีผู้ถือตะเกียง" จากการอุทิศตนในการดูแลทหารอังกฤษที่ล้มป่วยและบาดเจ็บในสงครามไครเมียที่ตุรกี



17 ปีก่อน
พ.ศ. 2544
จอร์จ แฮร์ริสัน อดีตสมาชิกวงเดอะบีเทิลส์ (The Beatles) เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปอด สิริอายุ 58 ปี