"บิ๊กตู่" ถึงเยอรมนีบอกคนไทยยังไหวอยู่

2018-11-27 15:30:42

"บิ๊กตู่" ถึงเยอรมนีบอกคนไทยยังไหวอยู่

Advertisement

“บิ๊กตู่”พร้อมคณะเดินทางถึงเยอรมนีแล้วท่ามกลางคนไทยมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น ระบุประเทศไทยกำลังเดินหน้าดีทั้งหมด ยังพอไหวอยู่ สุขภาพร่างกายโอเค แต่จิตใจเครียด บอกอุณหภูมิ - 2 องศาเซลเซียส แต่อบอุ่นมีกำลังใจคนไทยมาต้อนรับ ลั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมภริยา และคณะเดินทางไปถึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในการเยือนอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. โดยมีชาวไทยให้การต้อนรับที่โรงแรมที่พัก


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวผ่านเพจไทยคู่ฟ้าซึ่งมีการเฟซบุ๊กไลฟ์ตอนหนึ่งขณะพบปะกันคนไทยว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้า ดีทั้งหมด ยังพอไหวอยู่ สุขภาพร่างกายโอเคตอนนี้ แต่จิตใจเครียด เข้าใจใช่ไหม

นอกจากนี้นายกฯ ยังได้ทักทายคนไทยทุกคน ระบุว่า มาถึงที่เยอรมนีประมาณ 06.00 น. อากาศที่นี่ -2 องศาเซลเซียส สวมเสื้อโค้ทเลยไม่ค่อยหนาวเท่าไหร่ ที่สำคัญมีกำลังใจคนไทยที่นี่มาต้อนรับด้วยความอบอุ่น ดีใจที่ได้เจอกัน ขอให้ทุกคนมีความสุข ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเราและเยอรมนี รวมทั้งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียนกับเยอรมนี และสหภาพยุโรปด้วย ครั้งนี้ได้มาตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีเยอรมนี เพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ฝากความคิดถึงไปยังคนไทยทุกคนด้วย ขับรถปลอดภัย