“ไอ้คล้าว2018” น้ำตาซึม ตร.ยึดควายทองคำเข้า กทม.

2018-11-27 15:05:38

“ไอ้คล้าว2018” น้ำตาซึม  ตร.ยึดควายทองคำเข้า กทม.

Advertisement

จากกระแสฮือฮาชายหนุ่มชาวชัยนาท ถ่ายภาพคู่กับควายเผยแพร่บนเฟซบุ๊กจนมีผู้คนสนใจและคอมเมนต์ถึงความน่ารักของคนกับควาย และการอนุรักษ์วิถีแบบไทยๆของคนรุ่นใหม่อย่าง นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือไอ้คล้าว2018 หนุ่มชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ต่อมานายสุรัตน์เองได้เปิดเผย เจ้าทองคำ ควายเพศผู้เจ้าของรอยยิ้มอันโด่งดังนั้น เป็นของนายบุญเลิศ การภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้าซึ่งเอามาฝากเลี้ยง และหลังจากเป็นข่าวทางนายก อบต.เกิดความกังวลใจว่าเจ้าทองคำอาจจะถูกขโมยได้ จึงขอนำกลับไปดูแลทำให้ด้านนายสุรัตน์กับเพื่อนในเฟซบุ๊กเกิดความคิดที่จะขอซื้อเจ้าทองคำ ซึ่งนายสุรัตน์เองอ้างว่านายก อบต.สุขเดือนห้าตกลงขายให้ในราคา 100,000 บาท จึงได้ระดมเงินบริจาคผ่านหน้าเฟซบุ๊กได้เงินมาจำนวน 130,000 บาท และได้จ่ายเงินให้นายบุญเลิญ นายก อบต.สุขเดือนห้า ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากข่าวล่าสุดที่ตนทราบว่านายบุญเลิศได้ไปลงบันทึกประจำวันและนำเงินจำนวน100,000บาทไปให้ตำรวจ โดยสงสัยในเงินที่ได้มาว่าอาจจะไม่ถูกกฏหมายนั้น ตนเองและเพื่อนๆในเฟซบุ๊กก็งงอย่างมาก โดยขอยืนยันว่าเงินที่ได้มาทั้งหมด ไม่ได้มีการหลอกลวงใครให้ร่วมบริจาคทั้งสิ้น ทุกคนรู้ว่าเงินจะเอาไปทำอะไรอย่างไร และเงินส่วนที่เหลือ 30,000 บาท ก็ยังคงอยู่ในบัญชี ไม่มีการถอนออกมาใช้แต่อย่างใด ในเรื่องนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะที่ทำไปตนมีเจตนาดีที่ต้องการรักษารอยยิ้มของเจ้าทองคำให้อยู่คู่กับชาวเฟซบุ๊กตลอดไปเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงเอาเงินบริจาคมาใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด และอยากขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าวด้วย

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายสุรัตน์ ไอ้คล้าว2018 อีกครั้ง ซึ่งพบว่า นายสุรัตน์และครอบครัวกำลังนั่งล้อมวงรับประทานอาหารด้วยสีหน้าที่ค่อนข้างเศร้าหมอง โดยนายสุรัตน์เล่าว่าเพิ่งผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจมาไม่นาน เพราะเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.คันนายาว เดินทางมาพบตนพร้อมด้วยรถลำเลียงสัตว์ โดยแจ้งว่าจะต้องอายัติและนำตัว เจ้าทองคำ ควายชื่อดังเจ้าของรอยยิ้มบโลกโซเชียลไว้เป็นของกลาง ในคดีที่ทนายสงกานต์แจ้งความเอาผิดตน จากนั้นก็นำตัวเจ้าทองคำเข้ากรุงเทพฯทันที ทำให้ตนและครอบครัวถึงกับช็อกเพราะไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะทำแบบนี้ อีกทั้งเป็นห่วงเจ้าทองคำด้วยว่า จะอยู่อย่างไร และจะมีคนหาหญ้าหาฟางให้กินหรือไม่ อีกทั้งเจ้าทองคำมีนิสัยชอบนอนแช่ปลักโคลนคงจะคิดถึงปลักที่เคยแช่ อีกทั้งน้องๆอีก3ตัวที่ยังอยู่ที่บ้านก็คอยชะเง้อหาเจ้าทองคำอยู่ตลอดเวลาเป็นที่น่าเศร้าใจด้วย




ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้นตนได้บอกกับเพื่อนๆ บนเฟซบุ๊กไปแล้วว่า หากใครต้องการเอาเงินคืนตนก็ยินดี แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครแสดงความจำนงที่จะรับเงินคืนแต่อย่างใด มีแต่คนสนับสนุนหากเจ้าของเจ้าทองคำไม่ยินดีขายให้ ก็ให้นายสุรัตน์นำเงินดังกล่าวไปซื้อควายตัวอื่นมาเลี้ยงแทน เพื่อให้เพื่อนๆบนเฟซบุ๊กได้เห็นรอยยิ้มและการอนุรักษ์ควายไทยต่อไป