โวยจราจรไล่ล่า จยย.ลูกชายชนต้นไม้ดับ

2018-11-27 14:25:23

โวยจราจรไล่ล่า จยย.ลูกชายชนต้นไม้ดับ

Advertisement

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโวยตำรวจจราจร ไล่ล่าลูกชายวัย 14 ขวบ จนขี่จักรยานยนต์ชนต้นไม้เสียชีวิต ชาวบ้านพบถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ด้านตำรวจอ้างคนตายขี่จักรยานยนต์หนี เพราะไม่สวมหมวกกันน็อค

นายเฉลา อินทะวงษ์ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอนยางนาง หมู่ 1 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมด้วยภรรยา นางนิตยา อินทะวงษ์ อายุ 45 ปี รวมถึงญาติพี่น้อง ได้นำคลิปเข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เป็นภาพเหตุกาณ์ ที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งของ สภ.เมืองนครพนม ทำให้เด็กชายธนาวุฒิ อินทะวงษ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา 

ครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิต ระบุว่า วันเกิดเหตุบุตรชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อค และมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครพนม คนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ ติดตามจับกุม ทำให้บุตรชายเกิดความกลัว และพยายามหลบหนีกลับบ้าน จนกระทั่งขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักชนต้นไม้และเสียชีวิตในเวลาต่อมา




ทั้งนี้ยอมรับว่า การไม่สวมหมวกกันน็อคเป็นการกระทำผิดกฎหมาย แต่ติดใจว่า ทำไมตำรวจต้องพยายามขับไล่ล่าอย่างโหดเหี้ยม และพยายามไล่เบียดเป็นเหตุให้บุตรชายได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ แต่กลับไม่ช่วยเหลือ ยังพยายามกระชากร่างบุตรชายโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย 

จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านพลเมืองดี ได้ช่วยกันนำร่างบุตรชายส่งไปรักษาที่ รพ.นครพนม และบุตรชายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุไม่นาน มีชาวบ้านพลเมืองดี และผู้สัญจรไปมา พบเห็นจึงได้มีการบันทึกภาพหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอไว้ได้ด้วย



ทั้งนี้ ครอบครัวมองว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ขี่รถไล่ล่ายิ่งกว่าโจรหรือฆาตกรรมก่อการร้ายระดับชาติ เสมือนเป็นการจงใจทำร้ายลูกชายให้เสียชีวิต โดยเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ หลังได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนดังกล่าวให้มาเจรจารับผิดชอบ สุดท้ายบ่ายเบี่ยง แม้กระทั่งมาแสดงความเสียใจยังไม่มี จึงต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม