“สุเทพ”ทุกข์ใจเศรษฐกิจซบเซา ปชช.เดือดร้อน

2018-11-26 13:25:40

“สุเทพ”ทุกข์ใจเศรษฐกิจซบเซา ปชช.เดือดร้อน

Advertisement

“สุเทพ” เดินคารวะแผ่นดิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่สบายใจเห็นประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัส เรื่องเศรษฐกิจครัวเรือน เศรษฐกิจระดับล่าง เกษตรมีรายได้ไม่เพียงต่อการครองชีพ การค้าขายซบเซา เชื่อหลังปลดล็อกพรรคการเมือง บรรยากาศการเมืองน่าจะดีขึ้น ทุกพรรคคงได้คุยเรื่องนโยบาย เชื่อเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนออกมาลงคะแนนจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินวันที่ 31 ที่ จ.ประจวบคิรีขันธ์ ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้จัดตั้งพรรค ในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายอุทัย ยอดมณี นายสำราญ รอดเพชร ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น.ด้วยการเดินเชิญชวนประชาชนที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 – 2 จ.ประจวบคิรีขันธ์ โดยในวันนี้นายสุเทพ ได้ทำบุญตักบาตร พระภิกษุ 3 รูป ที่เดินบิณฑบาต อยู่บริเวณตลาดสดดังกล่าวด้วย สำหรับการเดินตลาดสดในวันนี้ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีทั้งตะโกนเรียก “ลุงกำนัน คิดถึง ที่บ้านมีกี่คนให้หมด” บางคนถามว่าที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ส่งใครลงสมัคร บางคนเอาผ้าขาวม้ามามอบให้บอกว่ารักลุงกำนัน


นายสุเทพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวตอนหนึ่งว่า จากการเดินพบว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ค่อยได้ประชาชนไม่ค่อยมีรายได้ เดินตามแผงต่างๆเขียงหมูทุกคนพูดเหมือนกัน ทุกคนคาดหวังว่าหลังเลือกตั้ง ทุกอย่างจะดีขึ้น ก็ได้ให้กำลังใจว่าหลังเลือกตั้งความเชื่อมั่นของประเทศก็จะดีขึ้นการลงทุนในภาพรวมก็จะดีขึ้น รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็จะต้องฟังประชาชนมากขึ้น และก็ต้องหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป


เมื่อถามว่าหลังจากที่ คสช.ปลดล็อกทางการเมืองน่าจะทำให้บรรยากาศดีขึ้นหรือไม่นายสุเทพ กล่าวว่าอาจจะดูคึกคักมีชีวิตชีวามากขึ้น พรรคการเมืองทั้งหลายคงจะสามารถพูดจาเรื่องนโยบายพรรคของตัวเอง ว่า แต่ละพรรคมีความคิดอย่างไร ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนมีความหวังมากขึ้นเห็นลู่ทางมากขึ้น กับรัฐบาลเวลานี้คงไม่เรียกร้องอะไร ต้องให้เขาทำงาน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว และมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากนั้นนายสุเทพและคณะออกเดินทางต่อไปที่ตลาดเทศบาล กุยบุรี ตลาดปราณบุรี


ต่อมาที่ตลาดปราณบุรี นายสุเทพได้เดินพบปะเชิญชวนประชาชนร่วมสมัครเป็นสมาชิก รปช. พร้อมให้สัมภาษณ์อีกรอบว่า ได้รับการต้อนรับจากชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์มากกว่าที่คาดไว้ เพราะตามปกติที่ จ.ประจวบคิรีขันธ์ มีพรรคการเมืองที่เขามีพื้นฐานคะแนนเสียงค่อนข้างแน่นหนา ทั้งนี้พบว่ามีประชาชน หลายคนตื่นตัว และตื่นรู้ในทางการเมืองมากขึ้น อยากจะเปลี่ยนแปลงปฏิรูป การเมือง อยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้นมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างน่ารัก




ต่อข้อถามว่า ประชาชนที่ชื่นชมต้องการให้ทำอะไรบ้าง นายสุเทพกล่าวว่า เขารู้ดีว่าตนไม่ได้เข้าไปมีตำแหน่งทางการเมือง เพราะฉะนั้น ตนจะไม่มีบทบาทอะไรในรัฐบาล แต่ว่าประชาชนได้ฝากปัญหาเรื่องเศรษฐกิจครัวเรือน เศรษฐกิจระดับล่างเกษตรมีรายได้ไม่เพียงต่อการครองชีพ การค้าขายในตลาดต่างๆซบเซา เราเองก็ไม่สบายใจใครที่รักประชาชนเป็นห่วงประชาชน เมื่อเห็นประชาชนทุกข์ร้อน เดือดร้อนแสนสาหัส คนที่เป็นห่วงเป็นใยประชาชนก็ไม่สบายใจ และจะมัวไม่สบายใจคงไม่ได้ ต้องคิดอ่านหาทางแก้ปัญหาช่วยเขาพ้นจากความทุกข์ให้เขามีชีวิตอย่างพอเพียงเป็นภาระหน้าที่ของพรรคการเมืองและนักการเมืองที่ต้องไปทำ ส่วนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิกันมาก คงไม่ต้องเชิญชวนเพราะประชาชนรอคอยวันเลือกตั้งเพราะต่างก็หวังว่าเมื่อเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น