อุทาหรณ์ 3 ขวบเหยียบหมอนพลาดตะปูทิ่มตา

2018-11-26 12:25:59

อุทาหรณ์ 3 ขวบเหยียบหมอนพลาดตะปูทิ่มตา

Advertisement

อุทาหรณ์ แม่ปล่อยลูกวัย 3 ขวบ เล่นกับน้องตามลำพัง ลูกเอาหมอนมาต่อกันปีนดูนอกหน้าต่าง หมอนพลิกหน้ากระแทกวงกบตาถูกตะปูทิ่ม

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุวัฒนะนนท์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีเด็กได้รับบาดเจ็บถูกขอมีคมทิ่มดวงตา ที่บ้านเลขที่ 53/1039 หมู่บ้านมิตรประชา ซอย40 หมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.กรมชลประทาน ปากเกร็ด เร่งช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เป็นห้องแถวติดกันจำนวนหลายห้อง พบ ด.ญ.วรรณณิศา ขลุ่นทัพ อายุ 3 ขวบ ถูกตะปูทิ่มที่ดวงตาข้างซ้าย ยืนอยู่ที่ริมหน้าต่างข้างประตูหน้าห้องพัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรงเข้าวิเคราะห์ดวงตาที่ถูกตะปูทิ่มพบว่าตะปูทิ่มจากเปลือกตาด้านบนลึกเข้าไปประมาณ 0.5 ซม.ทำให้เปลือกตาด้านบนพักขึ้น ลูกตาปลิ้นออกมาเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้มือค่อยๆกลับเปลือกตาและแกะตะปูออก น้องวรรณร้องตะโกนด้วนความเจ็บปวด ใช้เวลาในการนำตาออกจากตะปูประมาณ 10 นาที จึงทำการปฐมพยาบาลและนำตัวเด็กส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.กรมชลทาน ปากเกร็ด เพื่อส่ง รพ.กรมชลประทาน ปากเกร็ด อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม น.ส.สุพรรณษา รอดคำผุย อายุ 21 ปี มารดา ด.ญ.วรรณ ที่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุน้องวรรณ เล่นอยู่กับน้องชาย อายุ 1 ขวบ จากนั้นตนได้ไปทำงานบ้าน ที่ใต้วงกบบานเกล็ดหน้าต่างมีตะปูตอกอยู่ ยาวประมาณครึ่งริ้ว ตนไม่คิดว่าความซนของลูกจะเอาหมอนมาต่อกันให้สูงแล้วปีนเพื่อจะดูออกไปนอกหน้าต่าง ทำให้หมอนพลิกหน้าไปกระแทกกับวงกบจนตาไปกระแทกตะปูที่โผล่ยาวออกมา ตนตกใจมากรีบสิ่งมาดูลูกสาวเห็นตะปูปักคาดวงตาลูก ไม่กล้าเอาออก รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประสานกู้ภัยขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวเด็กส่งห้องฉุกเฉิน เพื่อให้ทีมแพทย์ทำการรักษาทันที ทั้งนี้คงต้องรอฟังผลการตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป