ยิงถล่ม! ทหารพรานที่ระแงะ คาดฝีมือกลุ่ม "ซูลกิฟฟี"

2018-11-26 11:30:37

ยิงถล่ม! ทหารพรานที่ระแงะ  คาดฝีมือกลุ่ม "ซูลกิฟฟี"

Advertisement

ความคืบหน้าเหตุระทึกยิงถล่มทหารพรานที่ระแงะ คาดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มสมาชิกแนวร่วมซูลกิฟฟี

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.ธเนตร แก้วหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืนนานาชนิด ยิงถล่มใส่ศาลาที่พักเอนกประสงค์ ของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ด้านขวามือห่างจากประตูทางเข้าโรงเรียนบ้านไอปาเซ ม.8 ต.ตันหยงลิมอประมาณ 50 เมตร โดยเหตุเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม.และขนาด 9 ม.ม. ที่ตกอยู่บริเวณพงหญ้าริมถนนหน้าประตูของโรงเรียน จากช่วงคืนที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้นกว่า 30 ปลอก นอกจากนี้จากการตรวจสอบที่บริเวณศาลาที่พักเอนกประสงค์ ซึ่งมีผ้าใบและแสลนมาขึงเพื่อใช้ในการอำพราง พบว่ามีร่อยรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบสวน จ่าสิบตรีศักดิ์สกณ โพธิ์ศรี หน.ชุดกองร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ตนพร้อมลูกน้อง รวม 6 นาย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่ทำหน้าที่ รปภ.โรงเรียนบ้านไอปาเซ ขณะที่ตนและลูกน้องกำลังนั่งพักผ่อนกระจายกำลังตามศาลาเอนกประสงค์ จำนวน 4 หลัง เพื่อรอชุด ชรบ.อยู่นั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 6 คน ขี่รถ จยย. 3 คัน เป็นพาหนะ มาจอดที่บริเวณริมถนนปากประตูทางเข้าของโรงเรียน 3 ใน 6 คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 อาวุธปืนพกขนาด 9 ม.ม.และ 11 ม.ม. ยิงถล่มใส่ศาลาเอนกประสงค์ จำนวนกว่า 30 นัด เมื่อเสียงปืนดังขึ้น ตนและลูกน้องได้พากันหลบวิถีกระสุนปืนของคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งไปซ้อนท้าย รถ จยย.หลบหนีโดยมุ่งหน้าไปยังเส้นทาง ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย

ด้านแหล่งข่าวหน่วยความมั่นคงที่ติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายที่ก่อคดีความมั่นคงในพื้นที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นสมาชิกแนวร่วมกลุ่มนายซูลกิฟฟี และนายอับดุลเลาะที่แฝงตัวเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.ระแงะกับเขตรอยต่อ อ.จะแนะ โดยมีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ ต.ตันหยงลิมอ เป็นกลุ่มชี้เป้า