ทษช.ขอโอกาสชาวใต้ ชูแก้ปากท้อง

2018-11-25 19:45:49

ทษช.ขอโอกาสชาวใต้ ชูแก้ปากท้อง

Advertisement

ทษช.ลงใต้ที่นครศรีธรรมราชครั้งแรก "ปรีชาพล" ฝากตัวเป็นลูกหลาน ขอโอกาสพี่น้องชาวปักษ์ใต้ ชูแก้ปัญหา ปากท้อง ทั้งราคายาง ปาล์ม มะพร้าว การประมง ท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) และแกนนำพรรค เดินทางเข้าร่วมการประชุมสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อจัดตั้งสาขาและเลือกกรรมการพรรคไทยรักษาชาติ สาขาลำดับที่ 4 จ.นครศรีธรรมราช ณ โรงแรมราวดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 


ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมอย่างเป็นทางการ ร.ท.ปรีชาพล เปิดใจกับสมาชิกและประชาชนที่เดินทางมาสมัครสมาชิกนับพันคนว่า มาพื้นที่ภาคใต้มีความอบอุ่น ประชาชนให้การต้อนรับ มีเสียงกลองยาว จนคิดว่าเป็นงานบวชของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ทั้งนี้ ทษช.เน้นยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนผ่านกลไกของเทคโนโลยีโดยรวบรวมความคิดของคนทุกรุ่น ทุกกลุ่ม เชื่อทุกคนสามารถเป็นคนรุ่นใหม่ได้ถ้าพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ยืนยันว่า ทษช.มีบุคลากรที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ภายในพรรค ที่จะช่วยนำแนวคิดมาต่อยอดร่วมกัน ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคายาง ราคาปาล์ม ราคามะพร้าว หรือการแก้ไขปัญหาด้านการประมง รวมถึงการท่องเที่ยว ล้วนแต่มีปัญหา ซึ่งนอกจากจะต้องใช้กลไกในมิติทางกฎหมายแล้ว การพูดคุยกับต่างประเทศจะต้องดำเนินการควบคู่กันไป





ร.ท.ปรีชาพล กล่าวต่อว่า ปัญหาเหล่านี้ ทษช.มีความมั่นใจว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ และพร้อมคืนศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ให้กับประชาชนทุกคน และพร้อมจะพบปะพี่น้องประชาชนในทุกเขต ทั้ง14 จังหวัดในภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกหลานของคน ปักษ์ใต้ โดยเฉพาะชาวนครศรีธรรมราช


ร.ท.ปรีชาพล ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม เชื่อว่าพื้นที่ภาคใต้ไม่มีอะไรง่าย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน ทษช.จึงขอโอกาสและขอเป็นตัวเลือก ทำนโยบายที่จะเป็นประโยชน์ เพราะวันนี้ประเทศไม่สามารถรอได้ ต้องการโอกาสที่จะได้เลือกตั้ง เพื่อนำนโยบายที่ได้หาเสียงไปสู่การปฏิบัติ โดยมั่นใจว่าพี่น้องจะให้โอกาส ส่วนการนำเสนอนโยบายแม้จะยังไม่สามารถทำได้แต่เมื่อมีโอกาสพรรคจะนำเทคโนโลยี มาเป็นกลไกนำไปสู่การปฏิบัติ ภาคใต้จำเป็นต้องดูเป็นรายนโยบาย ทางพรรคจะได้ปรึกษาหารือ ผู้มีประสบการณ์เพื่อหาข้อสรุปนำไปแก้ไขต่อไป


ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า คสช.ไม่ควรเข้ามาก้าวก่ายเรื่องการเลือกตั้ง เพราะ กกต.ในฐานะองค์กรอิสระ จะเป็นหน่วยงานที่กำหนดเรื่องการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันจะเห็นว่ารัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแกนนำในการจัดตั้งพรรคการเมืองซึ่งชัดเจนว่ามีเจตนาต้องการสืบทอดอำนาจ ดังนั้นจึงต้องย้ำอีกครั้งว่าวันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะไม่ไปร่วมประชุมระหว่าง คสช.และ กกต. อย่างไรก็ตามพรรคพยายามออกแบบการต่อสู้ เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือก โดยเฉพาะประชาชนผู้รักประชาธิปไตย เพื่อนำประชาชนหลุดจากกับดักที่วางไว้ โดยเฉพาะการสืบทอดอำนาจเผด็จการ ดังนั้นจึงขอพื้นที่ ขอโอกาสจากพี่น้องชาวใต้ทุกคน